Thứ Hai, 14/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 3/9/2009 14:18'(GMT+7)

Cờ đỏ sao vàng tung bay trên mạng toàn cầu

Google và Yahoo treo cờ mừng ngày Quốc Khánh 2-9

Google và Yahoo treo cờ mừng ngày Quốc Khánh 2-9

Sáng sớm nay, khi mở Google ra để tra cứu thông tin du lịch trong nước, chị Thanh (Hà Nội) ngỡ ngàng vì lá cờ đỏ sao vàng quen thuộc được thiết kế cách điệu để tạo thành logo của Google. “Thấy xúc động quá, Google ở tận nước Mỹ xa xôi mà cũng nhớ đến Quốc khánh của Việt Nam”, chị bộc bạch.

Một lãnh đạo của tập đoàn công nghệ thông tin tại TP.HCM khi thấy hình ảnh này đã quyết định đổi avatar trên Facebook thành cờ Việt Nam, kéo theo phong trào “giương cờ” của các thành viên, khiến màu cờ đỏ sao vàng thực sự nổi bật trên nền trắng của website.

Người dùng đồng loạt treo cờ trên mạng xã hội Facebook

“Nhìn thấy cờ nước mình trên Facebook tự nhiên thấy nhớ nhà, muốn về quá”, Hoàng Lam, sinh viên du học tại Singapore, tâm sự. Những bạn trẻ xa xứ còn tìm đến các trang nghe nhạc trực tuyến như Zingmp3, nghenhac.info, baamboo…để tìm bài Quốc ca và hát theo một cách say sưa, cảm giác rất khác so với những lần hát trong lễ chào cờ ở trường phổ thông trước đây.

Zing phát động phong trào “Treo cờ mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9”

Trên Zing Me - mạng xã hội Việt Nam - cũng xuất hiện những avatar có hình ảnh quốc kỳ Việt Nam. Mạng này phát động phong trào “Treo cờ mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9” trên diễn đàn Zing và nhận được sự hưởng ứng của hàng chục thành viên.

Nhưng điều làm nhiều cư dân mạng ấn tượng hơn cả là một đoạn video clip đăng tải lên YouTube về chuyến thăm Venezuela của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (từ 19 đến 25-11-2008). Chào đón vị khách quý, đội quân nhạc của đất nước Nam Mỹ này đã hát Quốc ca Việt Nam bằng tiếng Việt. “Nghe người nước ngoài hát tiếng Việt có cảm xúc khó tả lắm, thấy họ gần gũi và chia sẻ với lịch sử, văn hoá của mình. Nhớ hồi bé, khi còn là học sinh rất ngại hát quốc ca, giờ mới thấy xấu hổ quá”, Lam bày tỏ.

Theo Phan Anh (Tuổi Trẻ)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất