Thứ Sáu, 27/9/2024
Nghiên cứu trao đổi
Thứ Bảy, 14/8/2010 8:12'(GMT+7)

Cởi và hở - con dao 2 lưỡi

Một cảnh “hở” trong phim Đẹp từng centimét.

Một cảnh “hở” trong phim Đẹp từng centimét.

Trong một bộ phim giải trí, nhân vật một nữ sinh do diễn viên M.T. thủ vai, đến lớp học trong trang phục lộ 2/3 ngực ra ngoài. Nhân vật này luôn như vậy trong suốt bộ phim, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Điều đáng nói, đạo diễn phim luôn tỏ ra khuyến khích diễn viên ăn mặc như thế, mục đích là làm sao càng đông khán giả đến rạp xem càng tốt. Đó cũng là lý do mà ngay từ lúc chuẩn bị bấm máy ông đã luôn tung tin rằng, bộ phim sẽ có rất nhiều cảnh nóng và sexy.

Thêm một diễn viên nữa thích “khoe hàng” là P.T.V. Hầu như bộ phim nào nhân vật cô đóng đều rất sexy. Từ nhân vật một tên cướp cho tới một nữ thư ký, P.T.V. đều thể hiện giống nhau ở chỗ váy phải thật ngắn và áo phải hở cổ thật sâu, bất chấp điều này có phù hợp với nhân vật hay không.

T.H là một “chân dài” bất đắc dĩ được mời vào vai phát thanh viên của một đài phát thanh, vì đoàn phim vừa cho cô diễn viên đang đóng vai này nghỉ. Khán giả chưa kịp ngạc nhiên vì nhân vật trong phim bỗng thay hình đổi dạng thì ngạc nhiên tiếp vì cô phát thanh viên này ăn mặc sao mà… bạo quá. Rõ ràng, chẳng có cô phát thanh viên ngoài đời nào mà đi làm với bộ trang phục da nhiều hơn vải như thế. Vậy mà nhân vật cứ thế xuất hiện suốt mấy chục tập phim.

Sau mấy năm bị quên lãng, dù đã xuất hiện với hình ảnh cực hot trong một bộ phim chiếu tết, L.K.N quyết định sẽ nhắc khán giả phải nhớ lại mình. Nếu trong bộ phim ngày ấy, cô đã khiến cho khán giả ra về mà vẫn ám ảnh bởi hình ảnh một cô gái tự tử trong bồn tắm, với thân thể nude 100% và những bông hoa cúc dập dờn ở những chỗ nhạy cảm (mặc dù tình huống để nhân vật tự tử trong phim chẳng việc gì phải lột hết đồ như thế), thì nay một lần nữa cô tự… lột đồ mà không cần tới yêu cầu của đạo diễn. Một bộ ảnh cực sốc đã được tung đầy trên mạng để cô khoe thân thể mình!

Gần đây nhất là cô diễn viên Việt kiều H.T.Đ, với lý do để gia nhập làng giải trí của TQ, cô xuất hiện trong một clip để giới thiệu hình ảnh bản thân mà không một mảnh vải che thân. Cô cho biết, đó là một chiêu để tạo sự chú ý. Ban đầu, ý định của đơn vị quản lý cô là muốn cô chụp hình và tuyên bố yêu đương với một nam diễn viên nổi tiếng Đài Loan, nhưng cô thấy chiêu này cũ nên quyết định xuất hiện trong hình ảnh “tươi mới, trẻ trung, gợi cảm”!

Và trở thành nạn nhân

Một nữ diễn viên đã kiện đoàn làm phim vì lộ ảnh cảnh tắm suối của cô trong một bộ phim lịch sử cổ trang. Điều đáng nói, nếu trong lúc quay cảnh nóng hình ảnh có hơi lố thì khi dựng đạo diễn sẽ tự biết cắt sao cho phù hợp. Nhưng đằng này, đó là hình ảnh chụp tại hiện trường và trong lúc diễn, diễn viên đã vô tình để lộ toàn bộ ngực mình… Vụ kiện đã gây ầm ĩ suốt một thời gian dài, sau đó các đoàn phim đã buộc phải ra quy định về việc bảo mật hình ảnh gợi cảm của diễn viên.

Không ít diễn viên khi buộc phải đóng cảnh nóng đã phải đấu tranh tâm lý rất dữ dội. Diễn viên K.K kể, cô cũng chỉ dám xả thân một lần duy nhất cho một phim. “Trong căn phòng nhiệt độ lên tới 40°C, đèn chiếu sáng chói, mồ hôi của tôi túa ra không phải vì nóng mà vì rất ngại khi phải nude trước nhiều người”, cô nói.

Cô cho biết sẽ nhất định không đóng cảnh nóng nếu thấy thực sự trong phim không cần thiết. Còn diễn viên T.T.H tâm sự, ngay khi bộ phim mà cô xuất hiện với hình ảnh mát mẻ công chiếu cô đã nhận được không ít tin nhắn rất thô tục.

Diễn viên Q.A.A. kể về việc 2 bộ phim mà cô đã diễn cảnh nóng. Ở bộ phim thứ nhất, cô ý thức khi quay những cảnh lộ thân thể, vì vậy lúc quay cố tình xoay lưng để chỉ thấy một phần cơ thể mình, nhưng vẫn có một cảnh lộ ngực. “Tuy nhiên đến khi phim ra mắt, toàn bộ cảnh đó được tung lên trên màn ảnh”, Q.A.A. ấm ức.

Bộ phim thứ hai của cô sắp ra mắt tới đây cũng có nhiều cảnh nóng. Q.A.A. tâm sự: “Nhưng tôi chấp nhận vì khi đọc kịch bản tôi thấy những cảnh này cần thiết cho bộ phim. Rút kinh nghiệm ở bộ phim trước, trong hợp đồng, tôi yêu cầu rất rõ ràng về việc không để lộ hình ảnh của tôi. Tôi cũng yêu cầu khi quay những cảnh này chỉ có những ai thật sự cần thiết mới được có mặt”.

Thế nhưng, trong quá trình quay không ít lần Q.A.A. bị tổn thương vì một số người trong đoàn phim rất thô lỗ. Họ không chịu tránh mặt dù đạo diễn đã yêu cầu nhiều lần…

Chúng ta có không ít những bộ phim khá thành công khi chạm tới tình huống sex như “Lưới trời”, “Sống trong sợ hãi”, “Đẻ mướn”… Sức hấp dẫn của những cảnh nóng trong phim rõ ràng ai cũng nhận thấy, điện ảnh của những nước tiên tiến cũng khai thác nhiều cảnh này.

Tuy nhiên, cởi và hở thế nào là đủ, là đẹp, là phù hợp và cần thiết giúp cho những bộ phim hay hơn, hấp dẫn hơn. Giới hạn rất mong manh, không khéo nó sẽ chỉ là những tác phẩm tầm thường, dung tục mà thôi.

Hà Giang – Bảo Thư-SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất