Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 20/3/2011 16:5'(GMT+7)

Phát huy bản sắc văn hoá 54 dân tộc anh em

Mô hình Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam

Mô hình Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam

Sáng 20/3, Đoàn đại biểu Hội đồng Dân tộc của Quốc hội thăm và làm việc với Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, đóng tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đoàn gồm gần 40 đại biểu, đại diện cho 32 dân tộc thiểu số do 2 Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội là Giàng A Chu và Nguyễn Thi Nương dẫn đầu.

Đoàn đã nghe báo cáo tóm tắt về tình hình xây dựng và hoạt động Dự án làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam. Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam có tổng diện tích hơn 1500ha, là ngôi nhà chung của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, làng chính thức khai trương ngày 19/9/2010, hiện đã cơ bản hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung và hoàn thành không gian văn hóa tiêu biểu của 54 dân tộc.

Để thực hiện mục tiêu đến năm 2015, đưa làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam trở thành trung tâm hoạt động văn hóa du lịch quốc gia, Ban Quản lý làng đề ra các giải pháp chính để thực hiện kế hoạch là: Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực của xã hội và đầu tư phát triển làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, tăng cường công tác quản bá giới thiệu hình ảnh, tăng cường chỉ đạo điều hành, coi trọng việc phân cấp gắn với trách nhiệm cá nhân.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu của Đoàn đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến để hoạt động của Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đạt hiệu quả cao hơn. Ông Giàng A Chu, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội mong muốn lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Làng tiếp tục phát huy, quảng bá các giá trị văn hóa của các dân tộc, thiết thực nâng cao các mục tiêu phát huy văn hóa du lịch để Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam thực sự là nơi hội tụ bản sắc văn hóa của 54 các dân tộc. Đồng thời, hướng tới cơ sở, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đưa văn hóa trở lại phục vụ các dân tộc. Ban Quản lý cần quản lý chặt chẽ khai thác có hiệu quả hoạt động của Làng du lịch văn hóa các dân tộc Việt Nam, đẩy mạnh xã hội hóa để chủ động kinh phí hoạt động.

Cũng trong sáng nay, Đoàn đã đi thăm Không gian văn hóa dân tộc Mường, Thái, Ba Na và giao lưu văn nghệ với cộng đồng các dân tộc Mường, Thái và sinh viên Trường Đại học Văn hóa văn nghệ Quân đội./.

Mai Hồng - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất