Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 20/3/2011 20:1'(GMT+7)

Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2011 - Cùng chung tay xây dựng thế giới

TNV Đức góp vui bằng những ca khúc tại chương trình.

TNV Đức góp vui bằng những ca khúc tại chương trình.

“Ngày tình nguyện toàn cầu” là sự kiện do Câu lạc bộ Tình nguyện vì Hoà bình Việt Nam (VPV Club) tổ chức, với khẩu hiệu “khác biệt văn hoá - liệu có khác biệt cách thức?”. Chương trình có sự góp mặt của nhiều nhóm tình nguyện viên (TNV) đến từ gần 20 quốc gia trên thế giới, cùng với TNV Việt Nam.

Ý tưởng chính của sự kiện là truyền tải sự hiểu biết về đa dạng văn hoá, về khái niệm “Tình nguyện” và chương trình Trại Tình nguyện Quốc tế (International Workcamp) tới các TNV, học sinh sinh viên và các nhà tài trợ.

Bên cạnh đó, với một cái nhìn tổng quan và thực tế vào sinh viên Việt Nam hiện nay, các bạn trẻ cần có nhiều cơ hội tương tác với thế giới và mở rộng vốn hiểu biết về văn hoá thế giới cũng như những nét đặc trưng của mỗi quốc gia.

Thông qua sự kiện lần này, Ban Tổ chức mong muốn xoá bỏ rào cản trong quá trình hội nhập văn hoá giữa các Quốc gia, dân tộc. Với những chia sẻ quý báu của các chuyên gia và khách mời đến từ nhiều quốc gia, các bạn trẻ tham gia ngày hội đã có thêm những kinh nghiệm quý về hội nhập văn hoá. Ngoài ra, mỗi quốc gia tham gia ngày hội đã mang đến những điểm đặc trưng văn hoá đến chương trình: ẩm thực, trang phục, những điệu múa ...

Chia sẻ về chương trình, chị Nguyễn Thị Kiều Liên, Phó Chủ tịch VPV Club, cho biết: Chúng tôi mang thông điệp Tình nguyện toàn cầu đến các bạn trẻ Việt Nam với mong muốn các bạn hãy chủ động hơn và tự tin hơn trong việc tình nguyện nói riêng và hội nhập với văn hoá quốc tế nói riêng. Chúng ta tự tin là chúng ta thành công!”

Chị Anne (TNV Thụy Sĩ) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một sự kiện tình nguyện tại Việt Nam. Tôi rất hào hứng và rất yêu quý đất nước các bạn. Các bạn trẻ Việt Nam rất tự tin và cởi mở, văn hoá của các bạn cũng thật đặc biệt”

Chương trình có sự hỗ trợ của rất nhiều tổ chức quốc tế như Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation), Trung tâm Hoa Kỳ (American Center), Đại sứ quán các nước: Đức, Palestine, Lào, Đan Mạch ...

          
TNV Nhật Bản và Việt nam
                                

Cùng gửi những thông điệp tốt đẹp cho Nhật Bản

                                  
Tuấn Anh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất