Chủ Nhật, 28/4/2024
Đảng trong cuộc sống hôm nay
Thứ Bảy, 26/9/2015 12:19'(GMT+7)

Công bố Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lào Cai toàn tập

Nhằm tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh các ấn phẩm quan trọng chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai, ngày 25/9/2015 Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức họp báo công bố Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lào Cai toàn tập và 2 cuốn sách do Tỉnh ủy Lào Cai phát hành.

Căn cứ trên các nguồn tư liệu lưu trữ tại tỉnh, Thư viện quốc gia, trung tâm lưu trữ quốc gia và các cuộc hội thảo, đề tài nghiên cứu khoa học trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, kịp thời nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, Tỉnh ủy Lào Cai đã phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia chỉ đạo biên soạn và xuất bản 3 ẩn phẩm gồm: Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lào Cai toàn tập toàn khóa I đến khóa XIV (9 tập đầu, từ 1947 đến 1976), sách “Lời dạy của Bác Hồ mãi soi đường cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai”, sách “Lào Cai 25 năm tái lập, đổi mới, phát triển (1991-2015) - Tầm nhìn và hành động". Đây được coi là những ấn phẩm có quy mô đồ sộ, mang tầm lý luận và tổng kết thực tiễn lớn do Tỉnh ủy Lào Cai xuất bản từ trước đến nay.

Chín tập đầu văn kiện Đảng bộ tỉnh toàn tập (từ 1947 đến 1976) gồm 808 tài liệu, khoảng 8.977 trang, khổ 16cm x 22cm bao gồm các chỉ thị, nghị quyết, thông báo, quyết nghị, báo cáo, biên bản của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh. Các tập văn kiện đã phản ánh trung thực, sâu sắc, phục dựng lại bức tranh cụ thể, sinh động về sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong 30 năm đầy cam go, quyết liệt nhưng rất đỗi tự hào của đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai. Cuốn sách “Lời dạy của Bác Hồ mãi soi đường cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai” gồm ba phần, tám chương tập trung làm rõ sự quan tâm sâu sắc, sự động viên, chia sẻ kịp thời và những giá trị nhân văn, ý nghĩa lý luận, thực tiễn trong lời căn dặn của Bác Hồ qua những bức thư, lời huấn thị, bài báo đối với Lào Cai và những gương tiểu biểu, đại diện của nhân dân các dân tộc Lào Cai trong học tập và làm theo Bác. Cuốn sách “Lào Cai 25 năm tái lập, đổi mới, phát triển (1991-2015) - Tầm nhìn và hành động” gồm 3 phần, 10 chương, là công trình chuyên khảo mang tính tổng hợp, hệ thống về những vấn đề lý luận và thực tiễn của Lào Cai trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh…. trong 25 tái lập và phát triển.

Ba công trình xuất bản của Tỉnh ủy Lào Cai không chỉ thể hiện sự nhận thức đúng đắn, nghiêm túc của Tỉnh ủy Lào Cai trong nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn của tỉnh mà còn kịp thời đáp ứng ứng nhu cầu nghiên cứu, tham khảo của các nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài tỉnh./.

Nam Trung

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất