Thứ Ba, 1/10/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 11/11/2010 10:12'(GMT+7)

Công khai tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 1 năm ra trường

Các trường phải cam kết về điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người học (như phòng học, trang thiết bị, thư viện..)

Các trường phải cam kết về điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người học (như phòng học, trang thiết bị, thư viện..)

Về chất lượng giáo dục, Bộ yêu cầu các trường công khai cam kết chất lượng đào tạo đối với các bậc đào tạo hệ chính quy; cam kết các điều kiện mà sinh viên được thụ hưởng khi vào học tại trường gồm: Điều kiện tuyển sinh; điều kiện cơ sở vật chất (phòng học, trang thiết bị, thư viện ...); đội ngũ giảng viên; các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho người học; yêu cầu về thái độ học tập của người học; mục tiêu kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ đạt được và vị trí làm việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp ở các trình độ.

Đối với chất lượng giáo dục thực tế, cần công khai tỷ lệ sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp năm 2009 có việc làm sau 1 năm ra trường.

Về điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, Bộ yêu cầu công khai về diện tích sàn xây dựng phục vụ trực tiếp cho quá trình đào tạo; công khai đội ngũ giảng viên cơ hữu và hợp đồng dài hạn.

Về công khai tài chính, các trường phải công khai học phí hệ chính quy, học phí hệ vừa làm vừa học năm 2010-2011, tổng thu năm 2009.

Bộ GD-ĐT cho biết việc thực hiện công khai này để người học, các thành viên của cơ sở giáo dục và xã hội tham gia giám sát và đánh giá đối với cơ sở giáo dục, đồng thời nâng cao tính minh bạch, phát huy dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục trong quản lý nguồn lực và đảm bảo chất lượng giáo dục./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất