Thứ Ba, 1/10/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 10/11/2010 15:17'(GMT+7)

Dự kiến một số thay đổi trong nội dung văn bằng, chứng chỉ

Mẫu các văn bằng, chứng chỉ hiện tại - Ảnh minh họa

Mẫu các văn bằng, chứng chỉ hiện tại - Ảnh minh họa

Theo đó, dự thảo mới đã quy định rõ rằng: Cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ phải có trách nhiệm công bố thông tin về cấp văn bằng, chứng chỉ trên trang thông tin điện tử của mình. Bởi Quy chế trước đây mới chỉ quy định chung rằng cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm công bố thông tin này trên trang thông tin điện tử, còn cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ thì được tùy theo điều kiện thực tế để công bố thông tin trên website về cấp văn bằng, chứng chỉ đối với 2 loại văn bằng của giáo dục phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp.

Đáng chú ý là theo dự thảo thông tư mới, nội dung chung của các văn bằng, chứng chỉ sẽ không có tiêu đề “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam / Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” như mẫu trước đây.

Nội dung “Năm tốt nghiệp của người được cấp văn bằng, chứng chỉ”, “Số hiệu của văn bằng, chứng chỉ”  cũng được bỏ và “Số vào sổ cấp văn bằng, chứng chỉ” được thêm vào trong phần nội dung chung này.

Như vậy, nội dung chung của các văn bằng, chứng chỉ theo quy định mới tại dự thảo sẽ gồm: Tên văn bằng, chứng chỉ theo quy định; Tên của cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ; Họ, tên, chữ đệm; ngày tháng năm sinh của người được cấp văn bằng, chứng chỉ; Số vào sổ cấp văn bằng, chứng chỉ; Địa danh (tỉnh, thành phố nơi cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ đặt trụ sở chính), ngày tháng năm cấp văn bằng, chứng chỉ; tên, chức danh, chữ ký của người có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ và đóng dấu theo quy định.

Dự kiến thay đổi các nội dung khác ghi trong văn bằng

Theo dự thảo, ngoài các nội dung chung quy định trên, đối với văn bằng của từng cấp học, trình độ đào tạo sẽ có thêm một số nội dung khác như sau:

Đối với Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông có ghi thêm: nơi sinh, giới tính, dân tộc, học sinh trường, năm tốt nghiệp, xếp loại tốt nghiệp, hình thức đào tạo.

Đối với Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông có ghi thêm: nơi sinh, giới tính, dân tộc, học sinh trường, khóa thi, hội đồng thi, xếp loại tốt nghiệp, hình thức đào tạo.

Đối với Bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiệp đại học có ghi thêm: giới tính, ngành đào tạo, xếp loại tốt nghiệp, hình thức đào tạo (tức là so với mẫu văn bằng cũ, dự thảo đề xuất bỏ mục quốc tịch).

Còn với Bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ có ghi thêm: tên ngành, chuyên ngành đào tạo mà người được cấp bằng đã theo học.

(Theo: Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất