Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 22/12/2011 16:32'(GMT+7)

Công ty Viễn thông Viettel đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Công ty Viễn thông Viettel đội được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. (Ảnh: Chinhphu.vn).

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Công ty Viễn thông Viettel đội được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. (Ảnh: Chinhphu.vn).

Chính thức tham gia thị trường viễn thông từ ngày 15/11/2000 với dịch vụ điện thoại đường dài VoIP, đến nay Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) là một trong những đơn vị chủ lực chiếm khoảng 60% doanh thu của Tập đoàn Viễn thông Quân đội.

Viễn thông Viettel hiện đang cung cấp dịch vụ cho hơn 50 triệu khách hàng, gồm thuê bao điện thoại di động, điện thoại cố định có dây và không dây, ADSL, D-com, 3G, trong đó có hơn 1 triệu khách hàng tại những khu vực đặc biệt khó khăn cũng như nhiều cán bộ, chiến sỹ quân đội, nhân dân, ngư dân đang công tác, lao động sản xuất kinh doanh trên các đảo, vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, góp phần thực hiện tốt chiến lược biển, đảo của Đảng, Nhà nước.

Không những là đơn vị thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước với hơn 12.000 tỷ đồng đóng góp ngân sách  trong hơn 10 năm qua, Công ty cũng là doanh nghiệp đầu tiên của cả nước thực hiện hỗ trợ ngành Giáo dục sử dụng miễn phí Internet tại tất cả trường học trên toàn quốc với 30.000 trường học các cấp.

Theo Giám đốc Hoàng Sơn, sau 11 năm hoạt động, Viễn thông Viettel đã không ngừng nỗ lực thực hiện phổ cập dịch vụ viễn thông với tiêu chí mọi lúc, mọi nơi cho mọi người với giá thấp nhất.

Hiện Công ty đang trực tiếp khai thác hơn 50.000 trạm BTS phủ sóng 2G và 3G, trong đó có hệ thống trạm phục vụ khu vực biển đảo, phủ sóng xa tới hơn 100km và có gần 150.000 km cáp quang đến 100% số huyện và hơn số 80% xã trong cả nước.

Cơ sở hạ tầng đồng bộ này là yếu tố căn bản giúp Công ty từng bước vươn lên và giữ vững vị trí số 1 trên thị trường viễn thông Việt Nam cả về vùng phủ sóng và số lượng thuê bao.

Nói về mục tiêu của Công ty trong thời gian tới, ông Hoàng Sơn cho biết cùng với việc cung cấp các dịch vụ 2G, Công ty Viettel sẽ tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng,vùng phủ 3G để phổ cập hóa các dịch vụ Internet và thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về công nghệ thông tin.

Ngoài ra Viễn thông Viettel cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ứng dụng, dịch vụ để đưa viễn thông và công nghệ thông thông tin đáp ứng nhu cầu của đời sống xã hội.

Chúc mừng tập thể đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty Viettel được Đảng, Nhà nước tăng danh hiệu cao quý, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, nhân viên Công ty đã lao động hết mình, chủ động sáng tạo.

Ghi nhận Công ty Viettel là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động khi mới qua 11 năm hoạt động, theo Phó Thủ tướng đây là thời gian không dài nhưng thành quả mà doanh nghiệp đạt được rất đáng trân trọng. Sự trưởng thành của doanh nghiệp thể hiện xuất sắc ở cả hai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đảm bảo an ninh quốc phòng, phát huy được truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất