Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 14/12/2011 21:48'(GMT+7)

Thành ủy Đà Nẵng đề ra 5 nhiệm vụ chủ yếu năm 2012

Hội nghị thành ủy Đà Nẵng mở rộng lần thứ 6 diễn ra ngày 14/12. (Ảnh Chinhphu.vn).

Hội nghị thành ủy Đà Nẵng mở rộng lần thứ 6 diễn ra ngày 14/12. (Ảnh Chinhphu.vn).

Năm 2011, trong bối cảnh có những khó khăn, thách thức lớn hơn so với dự báo, nhưng Đảng bộ và chính quyền thành phố  Đà Nẵng đã chỉ đạo kiên trì thực hiện các giải pháp chặt chẽ, đồng bộ để vừa kiềm chế lạm phát, vừa ổn định sự tăng trưởng kinh tế .

Nhờ có các giải pháp đồng bộ, sự chỉ đạo và kiểm tra chặt chẽ, kinh tế thành phố giữ được mức tăng trưởng ổn định, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn (GDP) ước đạt tăng 12,5% so với năm 2010.

Đáng chú ý là hoạt động du lịch có bước phát triển mạnh thu hút 2,35 triệu lượt  lượng khách đến thăm qua du lịch,  doanh thu tăng đáng kể , cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư với hàng loạt các dự án du lịch lớn đưa vào sử dụng như Fusion Maria Resort, Hyatt Regency, Khu nghỉ mát Vinpearl Luxury , Khu vui chởi giải trí Fantasy Park tại Bà Nà…

Đặc biệt Đảng bộ chính quyền thành phố tiếp tục thực hiện chủ trương “Năm giải tỏa đền bù, tái định cư và an sinh xã hội” và đạt được kết quả khả quan. Thành phố đã và đang tiến hành giải tỏa đền bù 222 dự án (trong đó có 110 dự án tái định cư), có 37.648 hồ sơ bàn giao mặt bằng trong tổng số 43.665 hồ sơ; đã có 14.893 hộ đã được các ban giải tỏa đền bù bàn giao mặt bằng để người dân xây dựng nhà, ổn định cuộc sống và sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra thành phố cũng đã thực hiện chính sách an sinh xã hội có hiệu quả. Hỗ trợ thường  xuyên cho các đối tượng chính sách và hưởng trợ cấp xã hội từ 200 - 300 ngàn/tháng/người. Mặt trận và các đoàn thể của thành phố đã vận động được 75 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh xã hội và hơn 19 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo”.

Hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững

Tiếp tục thực hiện chủ trương kiềm chế lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô của Trung ương, Hội nghị thành ủy Đà Nẵng mở rộng lần thứ 6 đã thảo luận và thống nhất đề ra mục tiêu của năm 2012 là duy trì tốc độ tăng trưởng khá, gắn với nâng cao chất lượng , hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; đảm bảo phúc lợi, an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; giữ vững an ninh trật tự; nâng cao công tác dựng Đảng bộ và chính quyền vững mạnh, nâng cao vị thế của thành phố. Trong đó, GDP tăng 13-13,5% so 2011; giá trị sản xuất các ngành dịch vụ tăng 16-17%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ tăng 16-17%; tổng vốn đầu tư tăng 12-13%; tạo việc làm cho khoảng 3,3 vạn lao động; giảm tỷ lệ hộ nghèo còn  0,85% theo chuẩn của thành phố.

Để đạt mục tiêu trên, đồng chí Trần Thọ, Phó bí thư Thường trực thành ủy cho biết, Đảng bộ thành phố tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả 5 nhiệm vụ chủ yếu . Đó là: Tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp kiểm soát lạm phát, bình ổn thị trường giá cả, nhất là dịp Tết Nhâm Thìn sắp đến. Ưu tiên nguồn lực triển khai các hướng đột phá về phát triển kinh tế, trọng tâm là đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển và nâng cao chất lượng các ngành dịch vụ có tiềm năng, lợi thế.

Tiếp tục coi năm 2012 là “Năm giải tỏa đền bù, tái định cư và an sinh xã hội”; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, các dự án tái định cư trọng điểm. Tăng cường công tác quy hoạch; quản lý đất đai, đầu tư xây dựng đô thị.

Đảm bảo phúc lợi an sinh xã hội và các mục tiêu chương trình “5 không”, “3 có”, nhất là mục tiêu có nhà ở và giảm nghèo. Tập trung giải quyết có hiệu quả về việc làm, văn hóa , xã hội, môi trường.

Đảm bảo quốc phòng- an ninh, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, giữ vững an ninh trật tự; đấu tranh  phòng chống tội phạm có hiệu quả; đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tiếp tục thực hiện công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền để phục vụ nhân dân tốt hơn./.

(Nguyên Châu/VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất