Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 21/12/2011 22:6'(GMT+7)

Kon Tum: Tổ chức Hội nghị giao ban ngành Kiểm tra Đảng

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Trong quý IV-2011, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra 6 đảng viên; đến nay đã kiểm tra xong, kết luận 4/4 đảng viên có vi phạm. Số tiền sai phạm đề nghị thu hồi nộp ngân sách trên 53 triệu đồng và đề nghị xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 19 tổ chức đảng; hiện đã kiểm tra xong, kết luận 8/8 tổ chức đảng thực hiện tốt nội dung kiểm tra; đã giải quyết xong 4/9 đảng viên bị tố cáo.

Qua giải quyết kết luận, đa số các nội dung trong đơn tố cáo không đúng sự thật. Kiểm tra tài chính Đảng và thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí đối với 10 tổ chức đảng; tiến hành giám sát đối với 4 tổ chức đảng và 2 đảng viên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, quản lý tài chính, công tác cán bộ; việc triển khai thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về "chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở", qua giám sát phát hiện có dấu hiệu vi phạm, đã chuyển sang kiểm tra dấu hiệu vi phạm 1 đảng viên. Thông qua kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật và tham mưu các cấp ủy thi hành kỷ luật 17 đảng viên (giảm 2 so với quý III-2011). Trong đó, khiển trách 9, cảnh cáo 6, cách chức 2. Nội dung sai phạm chủ yếu: Thiếu tinh thần trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, lợi dụng chức trách nhiệm vụ để tư lợi cá nhân; quản lý và sử dụng đất đai.

Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất những giải pháp cần phải tập trung triển khai hoàn thành các nhiệm vụ trong Chương trình hoạt động quý I-2012; tiến hành tham mưu chương trình công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và chương trình kiểm tra giám sát của Ủy ban Kiểm tra các cấp năm 2012. Đặc biệt là hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng thuộc chương VII, chương VIII Điều lệ Đảng; tiến hành tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát trong ngành.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất