Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 2/10/2013 21:41'(GMT+7)

Cử tri Hậu Giang quan tâm tới các vấn đề về sản xuất và đời sống

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Chuẩn bị Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, trong 4 ngày 30/9 và 1-3/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trong tỉnh.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri tỉnh Hậu Giang phản ánh với Đoàn đại biểu Quốc hội về các vấn đề cụ thể như: Ổn định giá thu mua nông sản, thủy sản; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đào tạo nghề nông thôn, tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả vẫn còn lưu hành nhiều trên thị trường; việc đầu tư xây dựng một số tuyến đường giao thông nông thôn chưa liền mạch giữa các ấp.

Cử tri cũng kiến nghị tăng mức trợ cấp đối với các chức danh cán bộ ấp. Vấn đề phòng, chống bạo lực gia đình cần được chính quyền các cấp thực hiện quyết liệt hơn, vì hiện nay có những hành vi bạo lực gia đình bị xử phạt quá nhẹ hoặc xử lý không "đến nơi đến chốn". Cử tri là hội viên Hội Người cao tuổi, Hội Phụ nữ... đề nghị được quan tâm, tạo điều kiện cho vay vốn để phát triển kinh tế gia đình…

Một số vấn đề cũng được được cử tri nêu lên như chuyện “chạy chức” hoặc phí “bôi trơn” khi xin việc ở một số cơ quan nhà nước, cần được xử lý nghiêm. Cử tri thị xã Ngã Bảy yêu cầu giải quyết tốt chế độ đối với gia đình chính sách, người có công; phản ánh tình trạng điện "đứt khúc, đứt quãng"; bảo vệ môi trường nông thôn; đề nghị xử lý nghiêm đối với tội tham nhũng.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến cử tri đặt ra thuộc thẩm quyền; đồng thời sẽ phản ánh những ý kiến của cử tri tại kỳ họp Quốc hội tới./.

Huỳnh Sử (TTXVN)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất