Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 28/6/2013 11:23'(GMT+7)

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề quan tâm về kinh tế-xã hội

* Đoàn Đại biểu Quốc hội Đồng Nai đã tiếp xúc cử tri của huyện Nhơn Trạch, Long Thành và thành phố Biên Hòa. Ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII.
Cử tri ở 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch bày tỏ phấn khởi trước những điều chỉnh, bổ sung kịp thời các Luật cho phù hợp với tốc độ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Các ý kiến cử tri xoay quanh các vấn đề về khiếu nại tranh chấp đất đai trong nhân dân; công tác quy hoạch và những vấn đề liên quan đến quyền sử dụng đất; tình hình đua xe và tai nạn giao thông trên đường 769; vấn đề giải quyết chính sách của phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện không kịp thời làm ảnh hưởng đến việc miễn giảm học phí của học sinh, sinh viên theo qui định…
Cùng có mặt tại cuộc tiếp xúc cử tri, ông Lê Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đã giải trình với cử tri và các đại biểu Quốc hội những vấn đề đã được huyện giải quyết trong thời gian qua đồng thời khẳng định những vấn đề nào liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước tại địa phương sẽ được ghi nhận để kiểm tra và xử lý đúng quy định pháp luật hiện hành.
* Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đã tiếp xúc cử tri tại các huyện: Gò Dầu, Châu Thành, Hòa Thành, Tân Biên, Trảng Bàng, Dương Minh Châu, Bến Cầu và thị xã Tây Ninh.

Cử tri huyện Gò Dầu kiến nghị Trung ương sớm thực hiện nâng chế độ cho thương binh, bệnh binh và những người nghỉ hưu trước năm 1993; hỗ trợ người sản xuất lúa, vì hiện nay giá lúa bấp bênh, trong khi giá phân bón, thuốc trừ sâu tăng cao, người nông dân không có lãi. Cần quan tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới; chính sách thu hút nhân tài, góp phần thu hút các đối tượng có trình độ về công tác tại địa phương. Cử tri phản ánh việc thi công đường 782-784 (tỉnh lộ 19, đoạn từ huyện Trảng Bàng đến thị xã Tây Ninh) còn chậm, thi công đứt quãng gây ứ đọng nước và ô nhiễm môi trường; định mức sử dụng điện 50kW/tháng/hộ hiện nay là chưa phù hợp vì đời sống người dân còn khó khăn, kiến nghị tăng định mức sử dụng điện.

Tại huyện Hòa Thành, cử tri kiến nghị Nhà nước nên có chính sách về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, vì số mộ liệt sĩ hiện nay còn thất lạc nhiều; nên miễn hoặc giảm thuế nhà đất đối với gia đình chính sách khó khăn. Cử tri huyện Tân Biên kiến nghị Quốc hội, các cấp, các ngành cần quan tâm đảm bảo ổn định giá cả hàng nông sản, giúp nông dân duy trì và phát triển sản xuất. Nhà nước cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho nghững người có công với cách mạng trước năm 1975; giải quyết chế độ trợ cấp cho cán bộ đoàn thể ấp, khu phố trực tiếp tham gia hoạt động phong trào. Cử tri kiến nghị khảo sát lại thực trạng đất đai và giải quyết dứt điểm tình trạng khiếu kiện kéo dài. Tại huyện Châu Thành, cử tri kiến nghị tỉnh cần quan tâm giải quyết triệt để các vụ tranh chấp đất đai, giải tỏa bức xúc của người dân. Tại huyện Bến Cầu, cử tri kiến nghị Nhà nước có biện pháp kiên quyết để ngăn chặn đối với các trường hợp vượt biên giới trái phép sang Campuchia đánh bạc, xảy ra nhiều tiêu cực xã hội, gây mất trật tự an ninh ở địa phương./.

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất