Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 22/6/2013 10:7'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống công nhân lao động tại thành phố Hồ Chí Minh ngày càng được quan tâm chú trọng.

Chương trình “Gặp gỡ đối thoại” được thực hiện tại các doanh nghiệp ngày càng tăng về số lượng và chất lượng, nội dung đối thoại đã mang lại nhiều lợi ích cho đời sống công nhân. Chương trình đã tạo điều kiện cho công nhân viên chức, người lao động có dịp tiếp xúc, trao đổi, phản ánh tâm tư nguyện vọng và kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền và lãnh đạo doanh nghiệp tại cơ sở, nhằm từng bước giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan trực tiếp đến người lao động và tổ chức công đoàn. Nhiều đóng góp của công nhân viên chức đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, cải tiến sản xuất, tăng năng suất lao động. Chương trình đã đón nhận sự tích cực, quyết liệt của các doanh nghiệp trong nỗ lực chăm lo cho công nhân lao động thông qua việc người sử dụng lao động cam kết với công đoàn và người lao động thực hiện trợ cấp khó khăn, cải thiện điều kiện làm việc, cải thiện bữa ăn giữa ca, chế độ khen thưởng, chính sách đào tạo, nâng lương cho người lao động. Đời sống tinh thần của công nhân cũng được nâng cao, các cấp công đoàn thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ quần chúng, các cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, về biển đảo… diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia, tạo sân chơi giải trí sau giờ làm việc cho công nhân.

Đặc biệt, hàng năm Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức chương trình “Tháng công nhân” nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân viên chức lao động. Hoạt động này đã có sức lan tỏa sâu rộng, đón nhận ngày càng nhiều hơn sự ủng hộ của toàn xã hội. "Tháng công nhân" đã thực sự trở thành biện pháp quan trọng giáo dục sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân; góp phần xây dựng giai cấp công nhân thành phố ngày càng lớn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Chăm lo, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, là công việc được quan tâm thường xuyên liên tục. Tổ chức “Tháng công nhân” hàng năm là việc làm thiết thực để thể hiện sự quan tâm hơn nữa của doanh nghiệp và xã hội đối với công nhân. Các tổ chức công đoàn, cấp ủy Đảng, các cơ quan, doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân viên chức lao động; các cấp công đoàn thành phố tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống, pháp luật, tiếp tục phát triển đoàn viên công đoàn, đặc biệt chú trọng việc bồi dưỡng, đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ nữ, tạo nguồn cán bộ từ đội ngũ công nhân./.

Thu Hoài/TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất