Thứ Sáu, 11/10/2024
Thế giới
Thứ Ba, 4/10/2011 11:9'(GMT+7)

Cử tri Mỹ mong Đảng Cộng hoà thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống

Ông Barack Obama khó có thể thêm 1 nhiệm kỳ Tổng thống nữa

Ông Barack Obama khó có thể thêm 1 nhiệm kỳ Tổng thống nữa

Một điều tra của hãng tin ABC và tờ Bưu điện Washington của Mỹ công bố ngày 3/10 cho thấy, phần lớn cử tri nước này hy vọng đảng Cộng hoà sẽ dành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm sau.

Khoảng 55% cử tri Mỹ hy vọng, Đảng Cộng hoà sẽ giành chiến thắng tại Nhà Trắng sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012, trong khi chỉ khoảng 37% người được hỏi cho rằng Tổng thống Barack Obama sẽ tiếp tục thắng cử thêm 1 nhiệm kỳ nữa.

Điều tra của tờ Bưu điện Washintton và hãng tin ABC cũng cho thấy, những người ủng hộ đảng Dân chủ cầm quyền không tự tin về khả năng chiến thắng của ứng cử viên đảng này bằng các cử tri ủng hộ Đảng Cộng hoà. Bằng chứng là có đến 83% những người ủng hộ Đảng Cộng hoà cho rằng, ứng viên của đảng này sẽ đánh bại ông Obama trong cuộc đua vào vị trí Tổng thống.

Các cuộc điều tra xã hội trước đó cũng cho thấy, cử tri Mỹ không hài lòng với tình trạng hiện nay của đất nước với tỷ lệ thất nghiệp cao hơn 9% và nền kinh tế trì trệ. Những kết quả điều tra này báo trước rằng, đương kim Tổng thống Obama sẽ phải đối mặt với cuộc chạy đua khó nhọc để được tái đắc cử. Tổng thống Mỹ đang nỗ lực thúc đẩy kế hoạch tạo công ăn việc làm cho nước Mỹ.

Tuy nhiên, ông Obama chưa biết liệu Quốc hội Mỹ có thông qua kế hoạch này hay không. Thậm chí khi nó được ban hành thành luật, ông Obama cũng không thể chắc điều đó có làm thay đổi bối cảnh kinh tế của nước Mỹ và làm đảo chiều tỷ lệ ủng hộ trước ngày bầu cử hay không./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất