Thứ Hai, 30/9/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 29/7/2010 20:20'(GMT+7)

Cuộc họp Hòa hợp ASEAN về Thực phẩm chức năng và Thuốc Y học cổ truyền

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu phát biểu khai mạc Cuộc họp

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu phát biểu khai mạc Cuộc họp

Các nội dung như những yêu cầu về hài hòa kỹ thuật; hướng dẫn thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP), số liệu an toàn, yêu cầu về ghi nhãn đối với thực phẩm chức năng và thuốc y học cổ truyền...sẽ được tập trung thảo luận trong 2 ngày làm việc, 29-30/7.

Trước đó, trong 3 ngày, từ ngày 26-28/7, đã diễn các hội nghị chuyên đề về thực phẩm chức năng và thuốc y học cổ truyền với các nội dung được bàn thảo như dự thảo chung của ASEAN về GMP đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chức năng và thuốc y học cổ truyền; xây dựng chương trình đào tạo trong khối về GMP; Hội thảo về khung pháp lý; Hội thảo các số liệu về độ an toàn và hiệu quả của thực phẩm chức năng; Hội thảo về hội nhập thuốc y học cổ truyền và thực phẩm chức năng…

Phát biểu tại buổi khai mạc cho Cuộc họp sáng 29/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu nhấn mạnh, nằm trong khu vực Đông Nam Á, các nước tham dự cuộc họp có các thuận lợi lớn, đó là sự ổn định về chính trị, sự tương đồng về truyền thống và văn hóa, cũng như các thói quen trong cuộc sống, do đó có thể hy vọng dễ dàng có được những thống nhất chung về quan điểm cũng như các chính sách quản lý nhà nước.

Bộ trưởng cho biết, Việt Nam đang trong giai đoạn cải cách kinh tế và hội nhập quốc tế, với gần 86 triệu dân, Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể trong ngành công nghiệp thực phẩm và dược phẩm cũng như sự phát triển kinh tế của ASEAN. Đặc biệt trong thời gian qua, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các sản phẩm thực phẩm chức năng và thuốc y học cổ truyền tại Việt Nam đã góp phần làm thị trường thực phẩm và thuốc ngày càng phong phú, đa dạng. Vì vậy, việc hài hòa các quy định, tiêu chuẩn của các sản phẩm này với thế giới và với khu vực là một trong những ưu tiên hàng đầu của Bộ Y tế Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu bày tỏ tin tưởng Cuộc họp Hòa hợp ASEAN về thực phẩm chức năng và thuốc y học cổ truyền lần thứ 13 là cơ hội để các nước có thêm hiểu biết về tình hình quản lý và sự phát triển trong công nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng và thuốc y học cổ truyền của các quốc gia thành viên; đồng thời tìm được sự phối hợp cùng phát triển để phát huy tối đa các tiềm năng trong khu vực.

Bộ trưởng kêu gọi sự đầu tư và hợp tác của các nước ASEAN với Việt Nam, giúp người dân Việt Nam được sử dụng những sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả hợp lý.

PV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất