Thứ Năm, 3/10/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 12/3/2010 21:35'(GMT+7)

Đã có cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh 2010"

Cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ là cẩm nang quan trọng giúp các thí sinh định hướng nghề nghiệp cho phù hợp với năng lực học, sở trường cũng như nguyện vọng của mình. Cuốn sách đăng tải danh sách 133 trường ĐH, CĐ không tổ chức thi nhưng sử dụng kết quả thi theo đề chung của Bộ GD&ĐT để xét tuyển cũng như thông tin về chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh của 434 trường ĐH, CĐ, học viện có tổ chức thi.

 

Theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, các trường đăng thông tin trong cuốn Những điều cần biết phải đăng cả mức học phí. Tuy nhiên, yêu cầu này chưa được các trường thực hiện một cách triệt để. Có trường chỉ công bố mức học phí của chương trình đào tạo cử nhân tài năng hoặc đăng chung chung: Học phí: Theo khung quy định chung của Bộ GD&ĐT (trừ các chương trình đào tạo đặc biệt có quy định riêng).

 

Thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010 cần lưu ý các thông tin quan trọng trong cuốn Những điều cần biết năm 2010 như: lịch công tác tuyển sinh; bảng kí hiệu các đối tượng ưu tiên; bảng phân chia khu vực tuyển sinh của 63 tỉnh, thành phố; mã tuyển sinh tỉnh, thành, quận, huyện; mã đăng ký dự thi; danh sách các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi nhưng sử dụng kết quả thi theo đề chung của Bộ GD&ĐT để xét tuyển; thông tin về tuyển sinh, chỉ tiêu của các trường ĐH, học viện, CĐ trong cả nước…

 

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ, học viện, các trường THPT trong cả nước căn cứ tài liệu này để chỉ đạo, tham gia hoặc trực tiếp làm công tác tuyển sinh.

 

Cũng trong sáng nay, cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) 2010 đã được phát hành với các thông tin quan trọng về bậc học này. Thí sinh tham gia thi tuyển ở bậc học này cần chú ý, thông tin về chỉ tiêu, phương thức xét tuyển của bậc học này được đăng tải theo thứ tự các trường TCCN cấp Trung ương, các trường TCCN địa phương được đăng tải theo thứ tự từ trường Trung cấp đến trường CĐ và ĐH. Đặc biệt, năm nay mã trường được quy định lại theo cấu trúc mới và sắp xếp các trường theo thứ tự Alphabet – ABC.

(VNMedia)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất