Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 13/3/2011 20:58'(GMT+7)

Đã có hơn 2 triệu học sinh sinh viên được vay vốn

Không chỉ nâng hạn mức cho vay, đối tượng cho vay còn được mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh, sinh viên tiếp cận với cơ hội học tập.

Không chỉ nâng hạn mức cho vay, đối tượng cho vay còn được mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh, sinh viên tiếp cận với cơ hội học tập.

Trong ba năm qua, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định điều chỉnh mức cho vay tối đa đối với học sinh sinh viên tăng từ mức 800.000 đồng/tháng lên 860.000 đồng/tháng và lên 900.000 đồng/tháng. Mức lãi suất cho vay học sinh sinh viên là 0,5%/tháng, thấp hơn so với mức lãi suất cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác (0,65%/tháng).

Cùng với việc nâng hạn mức cho vay, Ngân hàng CSXH đã mở rộng thêm đối tượng thuộc diện vay. Như vậy, nhóm đối tượng vay vốn nay gồm: Học sinh- sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, diện mồ côi; bộ đội phục viên và học sinh- sinh viên nông thôn học nghề.

Riêng đối tượng thuộc hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính tạm thời sẽ được điều chỉnh bằng cách cho vay trong thời hạn tối đa không quá 12 tháng, thay vì cho vay suốt cả quá trình học của các em như trước đây. Tuy nhiên, trước thực tế hiện nay, Ngân hàng CSXH đang đề xuất bổ sung hộ có 2 con cùng học đại học, cao đẳng một lúc vào đối tượng vay vốn nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho các hộ gia đình nghèo cũng như các em học sinh, sinh viên.
 
Từ khi triển khai Chương trình đến nay, quy trình, thủ tục cho vay đối với học sinh sinh viên được Ngân hàng Chính sách xã hội cải tiến nhiều lần như chuyển từ cho vay trực tiếp học sinh sinh viên sang cho vay qua hộ gia đình, giải ngân qua thẻ ATM, giải ngân hoặc thu nợ tại các điểm giao dịch xã...

Thanh Châu - VnMEdia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất