Thứ Sáu, 27/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Chủ Nhật, 2/1/2011 18:7'(GMT+7)

Đà Nẵng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Báo cáo viên

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thọ trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Báo cáo viên, tuyên truyền miệng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thọ trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Báo cáo viên, tuyên truyền miệng.

Theo đồng chí Võ Công Trí, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng, 5 năm qua, công tác báo cáo viên và hoạt động tuyên truyền miệng từ thành phố đến cơ sở đạt hiệu quả tốt, tham gia tích cực tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận sâu rộng trong toàn xã hội.

Đội ngũ báo cáo viên của Thành ủy đã thực hiện hơn 3.100 buổi báo cáo thời sự, 1.742 buổi truyền đạt chỉ thị, nghị quyết, 2.213 buổi báo cáo chuyên đề tại các lớp lý luận chính trị và các chuyên đề về CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Báo cáo viên các Quận, Huyện ủy và Đảng ủy trực thuộc đã thực hiện 15.650 buổi báo cáo trên tất cả các lĩnh vực. Công tác báo cáo viên đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục, nâng cao nhận thức về chấp hành pháp luật của người dân, góp phần to lớn vào quá trình xây dựng và phát triển KT-XH của thành phố.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy biểu dương, đánh giá cao thành tích đạt được của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và các binh chủng tuyên truyền trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: “Trong giai đoạn mới, công tác báo cáo viên và hoạt động tuyên truyền miệng là cực kỳ quan trọng nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong ý chí và hành động, xây dựng vững chắc niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào mục tiêu phát triển thành phố. Đặc biệt, phải quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 17-CT/T.Ư ngày 15-7-2007 của Ban Bí thư TW Đảng về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, đồng thời, tăng cường phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ báo cáo viên giỏi, hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ được giao”.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý đội ngũ báo cáo viên cần rèn luyện kỹ năng nói hay, lôi cuốn để cung cấp hiệu quả thông tin cần thiết mà người dân quan tâm, tạo sự đồng thuận cao thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH thành phố đề ra. 
 
Với thành tích đạt được, Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo viên và hoạt động tuyên truyền miệng nhiệm kỳ 2005-2010. Dịp này, Thành ủy Đà Nẵng cũng công bố quyết định chuẩn y danh sách 41 báo cáo viên Thành ủy Khóa XX (nhiệm kỳ 2010-2015) và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Thu Trang
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất