Thứ Tư, 25/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 18/1/2012 14:8'(GMT+7)

Đà Nẵng: Nhiều trường học hưởng ứng "Xuân kết nối tình thương"

Buổi học cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, thầy trò trường THCS Kim Đồng (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã kịp chuyển quà và học bổng cho gần 120 bạn HS thuộc hai đối tượng: HS nghèo và HS có những thành tích nổi bật trong học tập ở HK I. Đây có thể là những HS trung bình, yếu ở năm học trước đó nhưng đã có những nỗ lực vươn lên trong học tập. Cô Nguyễn Thị Pháp cho biết, ngoài quỹ Uống nước nhớ nguồn của cựu học sinh nhà trường và sự ủng hộ của Hội cha mẹ học sinh, kinh phí của chương trình này còn được xây dựng từ chương trình nuôi heo đất giúp bạn đến trường của HS nhà trường. 

Trước đó, trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cũng đã chuyển phiếu tặng quà đến 32 HS thuộc diện khó khăn của trường để phụ huynh kịp mua quần áo mới cho các em. Sách, tập vở mới cũng đã được chuyển đến 30 học sinh khác trước khi HK II bắt đầu. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã có tác dụng rất lớn trong việc cổ vũ phong trào học tập của nhà trường bởi nó mang một giá trị tinh thần rất lớn. Nhận được sự hỗ trợ, những quan tâm, chăm sóc của cả thầy cô và bạn bè, các em càng có ý thức hơn trong học tập. Nguồn quỹ hỗ trợ chủ yếu từ những phong trào “kế hoạch nhỏ” của trường như góp nhặt vỏ bia, giấy vụn, sách báo cũ… 

Thầy cô giáo của trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) cũng là tấm gương để HS học tập trong cách “cho” và “nhận”. Đã thành thông lệ, trước khi HS nghỉ học đón Tết Nguyên đán, trường THPT Trần Phú đều chọn ra mỗi lớp một HS gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tặng quà Tết. Quà không trao trong giờ chào cờ hay sinh hoạt lớp mà được trao riêng tại hội trường của trường. HS nào nhận quà sẽ được cô giáo chủ nhiệm chuyển giấy mời để đến hội trường, có đại diện BGH trao quà cho các em. Cũng không có những phát biểu dài dòng, mà chỉ rất ngắn gọn, nhẹ nhàng: “Nhà trường gửi các em món quà nhỏ để góp Tết cùng gia đình”. Thầy Nguyễn Quang Long tâm sự: “Không tổ chức trao quà Tết cho các em tại buổi sinh hoạt chung của toàn trường là vì chúng tôi nghĩ, thực sự không một HS khó khăn nào muốn phơi bày hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của gia đình mình cho các bạn biết cả”. 

Tết đối với những HS gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vì thế, ấm áp hơn bởi những chia sẻ, dù là rất nhỏ của thầy cô và bè bạn. 

Nguyên Anh/GD&TĐ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất