Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 11/3/2011 13:10'(GMT+7)

Đã vào giai đoạn “nóng bỏng”

Một góc Vịnh Hạ Long. Ảnh: Yến Ngọc

Một góc Vịnh Hạ Long. Ảnh: Yến Ngọc

 "Mỗi người dân - Một phiếu bầu"

Để Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, trong giai đoạn nước rút như hiện nay, việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng là huy động được sức mạnh tổng lực và tạo sự lan tỏa đến toàn xã hội nhờ vào thông điệp "Mỗi người dân Việt Nam - Một phiếu bầu". Mặt khác, tranh thủ ý kiến bầu chọn của bạn bè quốc tế cũng sẽ góp phần làm nên thành công.

Tổng cục Du lịch đã chỉ đạo Sở VH,TT&DL Quảng Ninh triển khai những chương trình vận động bầu chọn cụ thể ở trong và ngoài nước. Trong nước thì tập trung vào các trường đại học lớn, vận động sinh viên tham gia bỏ phiếu. Chiến dịch bầu chọn cũng sẽ được "phủ sóng" đến khu vực thành thị, nơi người dân có mức sống cao, có khả năng sử dụng công nghệ thông tin và thường xuyên đi du lịch. Ngoài ra, ngành du lịch sẽ phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán ở nước ngoài vận động người dân ở nước đó bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Mặt khác, chiến dịch tuyên truyền, vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long sẽ dựa vào sự tham gia tích cực từ phía các doanh nghiệp lữ hành. Hiện nay, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch liên kết với các doanh nghiệp lữ hành trong việc tăng cường giới thiệu, quảng bá nhằm tranh thủ sự bầu chọn của du khách.

Bày tỏ niềm lạc quan tin tưởng Vịnh Hạ Long sẽ lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đại diện các doanh nghiệp lữ hành cho rằng, du khách nước ngoài có dịp đi nhiều nơi và họ sẽ là người lựa chọn một cách công bằng nhất. Chính vì vậy, sau hành trình trải nghiệm tại Hạ Long, nếu cảm nhận đây đúng là điểm đến hấp dẫn, những tờ rơi, tập gấp, phiếu bầu chọn... sẽ giúp du khách dễ dàng tham gia bầu chọn.

Không chỉ vận động toàn bộ nhân viên của công ty tham gia tìm hiểu, bầu chọn, hầu hết các đơn vị kinh doanh lữ hành thường xuyên tổ chức các đoàn khách đến Quảng Ninh còn triển khai công tác tuyên truyền bầu chọn cho Vịnh Hạ Long một cách tích cực, bài bản. Chẳng hạn như Saigontourist đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên biết cách tuyên truyền, hướng dẫn du khách tham gia bầu chọn; sử dụng hệ thống panô, áp phích để giới thiệu hình ảnh Vịnh Hạ Long với du khách. Còn với Công ty Du lịch Tân Hồng, ngay từ khi bắt đầu cuộc bầu chọn đến nay đã có hơn 70% du khách đi theo tour của doanh nghiệp này tham gia bỏ phiếu cho Vịnh Hạ Long.

Bảo đảm an toàn cho du khách

Sau sự cố xảy ra với tàu Trường Hải 06, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh vẫn tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 2, đã có gần 890 nghìn lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt hơn 180 nghìn lượt (tăng 8% so với cùng kỳ năm 2010). Ngay những ngày đầu tháng 3, Vịnh Hạ Long đã liên tiếp đón hàng nghìn khách du lịch từ các tàu biển quốc tế cao cấp. Điều này một lần nữa khẳng định Hạ Long vẫn là điểm dừng chân lý tưởng của du khách quốc tế. Tuy thế, cùng với chiến dịch bầu chọn Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cũng đang triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách. Tỉnh đề nghị áp dụng quy định tiêu chuẩn tuổi tàu (từ 5 đến 7 năm) được phép kinh doanh dịch vụ cho khách thuê phòng nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, đồng thời hướng dẫn cho khách du lịch về sử dụng dịch vụ, các trang thiết bị an toàn và cách xử lý các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Vào ngày 11-11 năm nay, danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ được công bố. Trong số 28 danh thắng lọt vào vòng chung kết, Vịnh Hạ Long của Việt Nam luôn lọt vào top 5 và được đánh giá cao. Hy vọng, với những nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh, sự vào cuộc mạnh mẽ của Tổng cục Du lịch và sự góp sức của các doanh nghiệp lữ hành, Vịnh Hạ Long sẽ trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.


Xuân Lộc-HNM
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất