Thứ Tư, 25/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 11/3/2012 10:0'(GMT+7)

Đác Nông: Học sinh bỏ học tăng cao

Cuộc sống vất vả, trẻ em phải bỏ học phụ giúp cha mẹ.

Cuộc sống vất vả, trẻ em phải bỏ học phụ giúp cha mẹ.

Địa phương nhiều nhất là huyện Đác Mil với 210 học sinh các cấp, trong đó bậc THCS có 123 học sinh, bậc THPT có 68 học sinh và tiểu học 19 học sinh.

Đáng nói là ngay cả những huyện có điều kiện giao thông thuận lợi, kinh tế - xã hội phát triển như huyện Đác Mil, Đác R’lấp, Cư Giút… tình trạng học sinh bỏ học vẫn cao.

Ông Trương Anh nhận xét, nghịch lý là mặc dù tỉnh đã chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, xóa phòng học tạm bợ tranh, tre, nứa lá, kiên cố hóa trường học đến tận các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời thực hiện các chính sách ưu đãi đối với học sinh dân tộc thiểu số như: hỗ trợ tiền tiền ăn hàng tháng, miễn đóng học phí, cấp phát sách, vở… nhưng tình trạng học sinh bỏ học vẫn không giảm, ngược lại tăng cao hơn các năm học trước.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đác Nông, các nguyên nhân chủ yếu bao gồm: học lực yếu, lưu ban nhiều năm, không theo kịp bạn bè nên ngại học; đi lại khó khăn; con em đồng bào các dân tộc thiểu số ở phía bắc di cư vào còn nặng hủ tục tảo hôn; nghỉ học phụ giúp gia đình làm nương rẫy…

Sở Giáo dục và Đào tạo Đác Nông đã yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường học đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nhân dân động viên con cái đến trường. Các trường học, ngoài việc tích cực tham gia vận động học sinh đã bỏ học quay lại lớp, cần có kế hoạch dạy phụ đạo cho các em để theo kịp bạn bè, không để xảy ra tình trạng học lực yếu rồi bỏ học giữa chừng.

Nguyễn Công Lý/ Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất