Thứ Tư, 25/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 10/3/2012 21:38'(GMT+7)

Năm mươi năm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công tác tư tưởng

Khoa Tuyên truyền được thành lập vào năm 1962 cùng với thời điểm thành lập Trường Tuyên Huấn Trung ương (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Lịch sử phát triển của Khoa gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tư tưởng - văn hoá của Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng và của Đảng nói chung.

Khoa có chức năng, nhiệm vụ đào tạo cán bộ bậc đại học và sau đại học ngành Chính trị học, chuyên ngành Công tác tư tưởng, Quản lý văn hóa - tư tưởng; bồi dưỡng về chính trị và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và lực lượng vũ trang; nghiên cứu khoa học phục vụ nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng và góp phần phát triển lý luận, tổng kết thực tiễn công tác tư tưởng - văn hoá của Đảng.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Khoa Tuyên truyền luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ, không ngừng phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, cùng với nhà trường góp phần phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tư tưởng - văn hoá của Đảng từ Trung ương đến cơ sở.

Khoa đã đào tạo hàng ngàn sinh viên ở trình độ đại học, hơn 100 học viên cao học chuyên ngành Công tác tư tưởng, tham gia đào tạo hàng ngàn nhà giáo, biên tập viên xuất bản và giảng viên lý luận chính trị. Chỉ tính riêng từ năm 2009-2011, Khoa tham gia quản lý và giảng dạy cho các lớp bồi dưỡng trong và ngoài nước. Đào tạo hơn 3000 học viên trong nước và 600 học viên nước ngoài (chủ yếu là học viên Lào và Campuchia).

Đây cũng là cơ sở học đường duy nhất của cả nước đào tạo cán bộ công tác tư tưởng với đầy đủ các bậc học: Đại học, Thạc sỹ, Tiến sỹ. Hiện tại, khoa đang quản lý và đào tạo 18 lớp Đại học với gần 1700 sinh viên hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm với 26 môn học chuyên ngành, 3 lớp cao học, 3 lớp nghiên cứu sinh. Ngoài ra, khoa còn giảng dạy 2 môn học cho 11 chuyên ngành khác ở bậc đại học, 3 môn học cho các lớp cao học chuyên ngành Chính trị học và chuyên ngành Xuất bản của Học viện.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất