Thứ Hai, 7/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 12/3/2012 17:36'(GMT+7)

Đặc phái viên LHQ lạc quan về tình hình Syria

Đặc phái viên Kofi Annan (trái) và Tổng thống Syria Bashar Al-Assad trong cuộc gặp tại thủ đô Damascus ngày 11/3

Đặc phái viên Kofi Annan (trái) và Tổng thống Syria Bashar Al-Assad trong cuộc gặp tại thủ đô Damascus ngày 11/3

Sau khi có cuộc gặp lần thứ 2 với Tổng thống Bashar Al-Assad, ông Kofi Annan, đặc phái viên chung của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Arab về vấn đề Syria vừa cho biết, ông lạc quan về những tiến bộ trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại nước này.

Mặc dù chưa dám chắc sẽ chấm dứt các cuộc tấn công tại Syria, nhưng ông Kofi Annan tin rằng, sẽ có một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này.

Ông Kofi Annan nói: “Sẽ là rất khó khăn để chấm dứt bạo lực tại Syria nhưng chúng ta hãy hy vọng. Có nhiều lý do khiến tôi lạc quan về vấn đề này. Tôi đã ở Syria trong một thời gian ngắn nhưng tôi thấy hầu hết người dân Syria muốn được hòa bình. Họ đều muốn chấm dứt bạo lực”.

Ông Kofi Annan cũng kêu gọi các hoạt động cải cách ở Syria. Sự hoà bình, ổn định, thịnh vượng ở nước này phải dựa trên sự tôn trọng các quy tắc, luật pháp và nhân quyền.

Trong cuộc gặp Tổng thống Bashar Al-Assad tuần trước, ông Kofi Annan cho biết, hai bên đã tập trung thảo luận về các giải pháp để chấm dứt các vụ bạo lực ở trong nước cũng như các vấn đề đối thoại chính trị, giải pháp để tiếp cận hoạt động nhân đạo.

Tại cuộc gặp một số phe đối lập và các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Damascus, ông Kofi Annan đã yêu cầu Chính phủ Syria và phe đối lập phải đạt được một thỏa thuận. Tuy nhiên, lời kêu gọi của ông về cuộc đối thoại trong việc ngừng bắn ngay lập tức đã bị hai bên bác bỏ.

Trong khi Tổng thống Bashar Al-Assad vẫn giữ quan điểm là một giải pháp chính trị sẽ thất bại đến chừng nào các nhóm vũ trang được trục xuất ra khỏi Syria, thì các phe đối lập cho rằng, họ không thể đối thoại với một chính phủ đã gây ra cái chết của nhiều người dân./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất