Thứ Hai, 30/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 21/11/2010 21:18'(GMT+7)

Đại học Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Đại học Khoa học Tự Nhiên TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Đại học Khoa học Tự Nhiên TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự và trao tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước cho tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường.

Trường ĐH KHTN TP HCM có gần 70 năm lịch sử hình thành và phát triển, từ Trường Cao đẳng Khoa học thuộc Viện Đại học Đông Dương (1941)  đến Trường Đại học Khoa học Sài Gòn (1957), nơi tập trung nhiều giáo sư hàng đầu về các lĩnh vực KHTN; là nơi có Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên trong các trường đại học ở miền Nam. Đây cũng là nơi có phong trào sinh viên đấu tranh chống Mỹ mạnh mẽ nhất thời kỳ trước năm 1975.

Năm 1977, Trường hợp nhất với Trường Đại học Văn khoa để hình thành Trường Đại học Tổng hợp TP HCM. Năm 1996, Trường ĐH KHTN chính thức được thành lập trên cơ sở tách ra từ Trường Đại học Tổng hợp để tham gia Đại học Quốc gia TP HCM. Đến nay, trường có 9 khoa đào tạo 15 ngành, 52 chuyên ngành bậc đại học, 32 chuyên ngành bậc sau đại học và 14 trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ.

Trường ĐH KHTN TP HCM là đơn vị đầu tiên trong cả nước nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc cũng như ứng dụng các kỹ thuật sinh học phân tử hiện đại vào thực tiễn đời sống và sản xuất. Từ 1996 đến nay, Đảng bộ nhà trường 2 lần được nhận cờ 5 năm liền “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết biểu dương và đánh giá cao những hoạt động sáng tạo của nhà trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, cung cấp cho xã hội nhiều tài năng phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Trường ĐH KHTN cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, dạy tốt, học tốt; cán bộ giảng viên nhà trường phải không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong giảng dạy.

* Ngày 20/11, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học Thương mại và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho trường vì những thành tích đặc biệt xuất sắc mà trường đã đạt được trong thời gian qua, đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

(Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất