Thứ Tư, 25/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 14/11/2014 8:7'(GMT+7)

Đại hội Hội Cựu giáo chức Việt Nam lần thứ III với tinh thần: "Đoàn kết - Trí tuệ - Trách nhiệm"

Trong 2 ngày 12-13/11 tại Hà Nội diễn ra Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Tới dự và chúc mừng Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, đồng chí Phạm Vũ Luận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Phạm Minh Hạc, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam, đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành, cùng 500 đại biểu đại diện cho hội viên Hội Cựu giáo chức trong toàn quốc.

Phát biểu diễn văn khai mạc đồng chí Phạm Minh Hạc, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam cho biết: Với tinh thần "Đoàn kết - Trí tuệ - Trách nhiệm".Hội đã vận động và tổ chức hội viên tiếp tục nuôi dưỡng và nâng cao tinh thần dân tộc, thiết tha yêu nước, đoàn kết nội bộ, tích cực đóng góp trí tuệ cho sự nghiệp GD&ĐT, để xây dựng xã hội học tập.

Hội tham gia tư vấn các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo của ngành. Hội đã có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng khung chương trình sách giáo khoa, đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, đổi mới thi tốt nghiệp.

Hội viên trong toàn Hội được thừa hưởng truyền thống dân tộc "tôn sư trọng đạo", được sự tôi luyện qua nghề nghiệp đã thể hiện "quyền lực mềm" của nhà giáo về hưu. Phương hướng chung của nhiệm kỳ mới là phát huy những thành tựu đã đạt được trong 10 năm xây dựng và phát triển Hội, tiếp tục đưa vị thế Hội có bước chuyển biến mới, xây dựng và củng cố tổ chức Hội vững mạnh.

Phát biểu chúc mừng đại hội đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nước đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Hội Cựu giáo chức Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và đánh giá cao sự chủ động, đoàn kết, sáng tạo của Ban chấp hành Hội trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các hội viên. Đồng chí Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Các cựu nhà giáo Việt Nam đã tâm huyết cả đời với sự nghiệp "trồng người" cho dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục cống hiến cho ngành Giáo dục thông qua Hội Cựu giáo chức Việt Nam và cho dù trong bất kỳ điều kiện nào cũng nêu gương sáng người thầy, để các con cháu và học sinh noi theo.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho Hội cựu Giáo chức Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Thị Doan cũng đề nghị Bộ GD&ĐT, các ban ngành Trung ương và địa phương quan tâm, giúp đỡ để những hoạt động của Hội Cựu giáo chức thiết thực, đạt hiệu quả cao và có cơ chế thích hợp để tranh thủ được nhiều hơn những ý kiến đóng góp quý báu cho ngành GD&ĐT, phát triển khoa học công nghệ nước nhà.

Thay mặt lãnh đạo ngành giáo dục, đồng chí Phạm Vũ Luận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bày tỏ lòng cảm ơn đến Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức và các hội viên về sự tâm huyết, đồng thời ghi nhận những đóng góp trí tuệ của các cựu nhà giáo với nghề dạy học, với sự nghiệp "trồng người". Bộ GD&ĐT xác định trách nhiệm việc tạo điều kiện để Hội Cứu giáo chức Việt Nam phát triển chính là giải pháp để góp phần quan trọng trong việc củng cố, xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Đồng thời Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Chấp hành Trung ương Hội triển khai tốt các hoạt động theo Chương trình, kế hoạch phối hợp đã ký kết giữa Bộ và Hội; Tiếp tục chỉ đạo các Sở GD&ĐT, các nhà trường tăng cường phối hợp với Hội để các hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Trung ương Hội khóa mới đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và hoạt động phong trào./.

Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất