Chủ Nhật, 6/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 30/1/2011 13:34'(GMT+7)

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức đón Tết Tân Mão 2011

 

Màn biểu diễn của các sinh viên

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài nhấn mạnh, năm 2010 có nhiều sự kiện nổi bật, đó là thành công của Đại hội XI Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó các đại biểu đã thông qua những chính sách quan trọng nhằm phát triển đất nước. Cũng trong năm qua, Việt Nam đã đảm nhận thành công vị trí Chủ tịch ASEAN, nâng cao vị thế của đất nước ở khu vực cũng như trên trường quốc tế. Việt Nam cũng để lại những ấn tượng tốt đẹp với một Đại lễ 1000 năm Thăng Long diễn ra hoành tráng và đầy ý nghĩa. Về kinh tế, bất chấp cuộc khủng hoảng trên thế giới, nền kinh tế Việt Nam vẫn đạt được mức tăng trưởng cao.

Trong số những bạn bè quốc tế tham dự buổi lễ, bà Hélène Luc, Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp - Việt (AAFV) là một trong người quan tâm theo dõi tình hình đất nước Việt Nam. Bà cho biết rất phấn khởi vì sự phát triển của đất nước trong thời gian qua. Bà Hélène Luc cho biết:“Mới đây, tôi lại có dịp thăm đất nước các bạn. Mặc dù đã được thông tin trước, nhưng tôi vẫn cảm thấy ngạc nhiên một cách thú vị vì những gì được chứng kiến ở Việt Nam. Tôi có cảm giác Việt Nam giống như một công trường đang trong quá trình phát triển, đặc biệt là ở các thành phố. Chắc hẳn người nghèo vẫn còn, nhưng Việt Nam đã có những thay đổi to lớn”.

Màn múa lân

Cũng tại buổi lễ, bà con kiều bào và bạn bè quốc tế lại có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam như xôi,  nem, giò, bánh chưng… và thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các thế hệ người Việt ở Pháp công phu dàn dựng và biểu diễn.

Bà Nguyễn Vân Quý Laurent, Việt kiều sinh sống lâu năm ở Pháp xúc động bày tỏ:“Là Việt kiều sống trên đất khách, tôi luôn nhớ về quê hương. Càng vào những ngày Tết, nỗi nhớ ấy càng tăng lên gấp bội. Hôm nay, tôi rất cảm động và cảm thấy giống như đang được sống trên đất nước mình”.

Buổi gặp mặt cũng là dịp để nhiều bà con kiều bào bận bịu học tập và làm ăn trong suốt cả năm qua có dịp gặp gỡ, chia sẻ với nhau về những trăn trở trong cuộc sống và cùng nhau hướng về một năm mới với nhiều thành công hơn./.

Theo Quang Hưng /VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất