Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 12/11/2009 16:4'(GMT+7)

Phú Yên: Sông Hinh tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết, chống mọi âm mưu chia rẽ trong đồng bào các dân tộc

Đ/c Nguyễn Thái Học, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Đ/c Nguyễn Thái Học, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Hôm qua (11/11), huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ nhất. Đến dự đại hội có đồng chí Phạm Đình Cự, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Lê Kim Anh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Phú Yên, cùng 120 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 20.710 người của 17 dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn huyện Sông Hinh.

Báo cáo đại hội cho biết huyện Sông Hinh có hơn 46% dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số, chủ yếu là người Êđê, Ba na, Chăm Hroi, đồng bào dân tộc thiểu số khác phần lớn đều di cư từ Tây Bắc vào lập nghiệp từ những năm 1990. Từ chỗ thiếu đói, đến nay huyện Sông Hinh đã đảm bảo an ninh lương thực với bình quân đầu người đạt 537 kg (năm 2008), đồng thời phát triển mạnh cây công nghiệp như cao su, cà phê, mía, sắn. Hiện nay 100% xã ở huyện Sông Hinh có điện lưới quốc gia, trạm y tế, có nhân viên y tế đến tận thôn, buôn; 100% xã có trường tiểu học, trung học cơ sở; huyện đã được công nhận phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Một số xã ở huyện Sông Hinh đã thoát khỏi xã đặc biệt khó khăn từ chương trình 135. Thông qua các chương trình, huyện Sông Hinh giảm số hộ nghèo xuống còn 3.161 hộ, chiếm 29% trong tổng số hộ trên địa bàn huyện.

Đại hội đã thông qua chương trình hành động từ nay đến năm 2020; trong đó khẳng định nhiệm vụ trọng tâm trong những năm tới là tiếp tục tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết, chống mọi âm mưu chia rẽ trong đồng bào các dân tộc. Huyện Sông Hinh tiếp tục có chính sách ưu đãi để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các xã đặc biệt khó khăn; sử dụng có hiệu quả nguồn lực hỗ trợ từ trung ương, tỉnh nhằm khai thác tiềm năng kinh tế nông lâm nghiệp, phát triển công nghiệp chế biến, sản xuất vật liệu xây dựng gắn với bảo vệ môi trường. Nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục gắn với đa dạng hóa các loại hình đào tạo, dạy nghề, thực hiện chính sách ưu tiên, cử tuyển học sinh dành cho con em đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục nâng cao chương trình phát thanh tiếng Êđê; giải quyết những yêu cầu bức xúc trong đời sống nhân dân như nước sinh hoạt, nhà ở, các công trình thủy lợi, giao thông nông thôn và tư liệu sản xuất phục vụ sản xuất. Từ nay đến năm 2015, huyện Sông Hinh phấn đấu có 100% cán bộ là người dân tộc thiểu số ở các xã học hết phổ thông trung học; đến năm 2020 có 70% cán bộ có trình độ đại học và 95% có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên.

Tại Đại hội lần này nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong các thời kỳ cách mạng được biểu dương. Uỷ ban Nhân dân huyện Sông Hinh khen thưởng 5 tập thể, 15 cá nhân; đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen 5 tập thể, 15 cá nhân; đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen 3 tập thể, 6 cá nhân. Đại hội đã bầu 60 đại biểu chính thức (trong đó có 20 nữ) đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Phú Yên dự kiến tổ chức vào tháng 12 tới./.

Kim Chúc - Huyện uỷ Sông Hinh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất