Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 18/11/2009 14:23'(GMT+7)

Hải Phòng tổ chức Hội giảng lý luận chính trị khối các Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện uỷ

Ngày 18 tháng 11 năm 2009, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng đã tổ chức Hội giảng lý luận chính trị khối các Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện uỷ năm 2009.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thành uỷ; đồng chí Nguyễn Đình Then, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ cùng đông đảo các đại biểu là thường trực các quận, huyện uỷ, đảng bộ trực thuộc Thành uỷ, các đoàn thể chính trị, các sở ban ngành thành phố, cán bộ giảng viên kiêm chức trong hệ thống tuyên giáo thành phố đã tới tham dự.

Trước đó, đầu tháng 10 năm 2009, hai cuộc hội giảng vòng sơ khảo khối quận và khối huyện đã được thực hiện với sự tham gia của 14 giảng viên/15 quận, huyện để chọn ra 05 giảng viên xuất sắc nhất tham dự vòng chung khảo cấp thành phố. Trong 05 giảng viên về dự giảng lần này, có 04 đồng chí là giảng viên chuyên trách, 01 đồng chí là giảng viên kiêm chức của các đơn vị quận Kiến An, quận Ngô Quyền, quận Lê Chân, huyện Vĩnh Bảo, huyện An Lão.

Tại Hội giảng, ngoài phần thi soạn giáo án, các thí sinh đã thực hiện bài giảng trên lớp (25 phút) về một nội dung tự chọn trong 09 chuyên đề của chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới kết nạp. Hội giảng rất khuyến khích giảng viên sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực với các phương tiện hiện đại (máy vi tính, Projector). Hội thi đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong đội ngũ giảng viên khối các Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện uỷ; là dịp để cán bộ quản lý và giảng viên trao đổi, học tập kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, cập nhật thông tin…qua đó, cổ vũ động viên phong trào thi đua, tiếp tục đưa hoạt động giảng dạy lý luận chính trị vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Kết quả, Ban Tổ chức Hội giảng đã trao giải Nhất cho đồng chí Phạm Thu Hà, giảng viên đơn vị quận Lê Chân; giải Nhì cho đồng chí Vũ Ngọc Điệp, giảng viên huyện An Lão. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng trao 02 đồng giải Ba và một số giải chuyên đề khác cho các đồng chí đã tham gia hội giảng./.

Vương Giao Tuyến
(Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất