Thứ Sáu, 4/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 26/1/2010 21:12'(GMT+7)

Đảm bảo "3 đủ" cho học sinh đón Tết Canh Dần

Còn rất nhiều những trẻ em nghèo ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn cần được quan tâm, giúp đỡ (Ảnh minh hoạ).

Còn rất nhiều những trẻ em nghèo ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn cần được quan tâm, giúp đỡ (Ảnh minh hoạ).

Trong văn bản triển khai nhiệm vụ này tới tất cả Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại 63 địa phương trên cả nước, Thứ trưởng Trần Quang Quý đề nghị các Sở phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lập danh sách đối tượng học sinh có thể thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp Tết và sau Tết để có biện pháp hỗ trợ kịp thời từ phía ngành Giáo dục; tham mưu với các cấp chính quyền, phối hợp với các tổ chức, cá nhân để quyên góp ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, sau một năm phát động phong trào quyên góp ủng hộ học sinh vùng dân tộc thiểu số, học sinh vùng bão, lụt, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã nhận được hơn 25 triệu đồng tiền ủng hộ. Công đoàn ngành Giáo dục các cấp cũng đã quyên góp được trên 2 triệu cuốn sách giáo khoa, sách tham khảo và vở; trên 459.000 đồ dùng dạy học; 36.000 bộ quần áo dài nữ; 3,9 tấn quần áo ấm; 200 cặp sách; 22.000 hiện vật quà tặng như ti vi, máy vi tính, xe đạp, áo phao… Số tiền và các hiện vật từ thiện này sẽ dành để động viên, tặng quà cho những học trò khó khăn, cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng trong cuộc sống.

Được biết, một số địa phương cũng đã tiến hành rà soát đến từng đối tượng là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, giúp đỡ; vận động được một số học sinh bỏ học nay trở lại trường học tập; vận động tổ chức thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu là tỉnh Bắc Giang vận động ủng hộ được trên 37,7 triệu đồng; tỉnh Cà Mau hơn 79,4 và 24 chiếc xe đạp.

Theo kế hoạch, Thành đoàn TP Đà Nẵng sẽ tặng 500 áo vest cho thanh niên nghèo trên địa bàn TP. Ngoài ra, vào hai ngày 28 và 29 tết, Hội Liên hiệp Thanh niên cùng Hội Doanh nghiệp trẻ TP Đà Nẵng tổ chức gói và nấu 1.000 chiếc bánh chưng tặng 500 gia đình nghèo và các lao công thuộc Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng làm việc trong đêm giao thừa. Hay việc UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định toàn bộ học sinh, sinh viên nghèo và cận nghèo đang theo học tại các trường do tỉnh Quảng Trị quản lý sẽ được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế. Mức hỗ trợ từ 30-50% chi phí đóng bảo hiểm y tế sẽ là nguồn động viên đối với hơn 180.000 học sinh, sinh viên ở Quảng Trị hôm nay.

Hy vọng những món quà dù không lớn về vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao này sẽ giúp ấm lòng những số phận học trò nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn trong không khí Tết đến xuân về trên khắp mọi miền đất nước./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất