Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Bảy, 5/1/2013 10:7'(GMT+7)

Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo TW: Đẩy mạnh học tập phong cách Hồ Chí Minh

Ngày 4/1, Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2012, phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Tham dự hội nghị có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng ủy cơ quan cùng tập thể Lãnh đạo Ban, cán bộ đảng viên công chức toàn Ban.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thức, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra, Vụ trưởng Vụ Văn hóa-Văn nghệ đã trình bày dự thảo báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2012; phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

Báo cáo nhấn mạnh: Trong năm 2012, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên của Đảng bộ vững vàng ổn định, từng đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó với công việc, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, gương mẫu trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng. Đảng bộ đã hoàn thành một khối lượng công việc với chất lượng và hiệu quả cao, tham gia tích cực và triển khai nghiêm túc các nghị quyết của Đảng. Đảng bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân viên trong toàn cơ quan trước những biến động phức tạp ở trong nước và trên thế giới. Thực hiện phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo các vụ, chi bộ triển khai hướng dẫn, thực hiện và kiểm tra đánh giá việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên lĩnh vực Tuyên giáo và hoàn thành cơ bản một số đề án do Bộ Chính trị và Ban Bí thư giao cho Ban Tuyên giáo Trung ương. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy bước đầu có chuyển biến tích cực xây dựng chương trình, kế hoạch; chủ động kiểm tra hoạt động của các chi bộ, góp phần đưa sinh hoạt của các chi bộ ngày càng nề nếp hơn, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Đảng ủy đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ và trách nhiệm của mỗi đảng viên, đảng ủy viên, động viên đảng viên tích cực tự giác học tập nâng cao trình độ để làm tốt công tác tham mưu cho Đảng về công tác tuyên giáo. Đảng ủy cơ quan đã phối hợp với lãnh đạo Ban trong việc chỉ đạo cán bộ, đảng viên triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ban, làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng chính trị, tư tưởng, góp phần tạo sự đồng thuận trong cơ quan và trong xã hội.

Bên cạnh đó, công tác đảng năm 2012 cũng còn tồn tại một số hạn chế, thiếu sót như kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở một số chi bộ còn chậm, việc chấp hành chế độ báo cáo của một số chi bộ chưa nghiêm; một số chi bộ còn chậm làm các thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng cho một số đảng viên đã nghỉ hưu…

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2013, Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương để chỉ đạo toàn đảng bộ từng bước khắc phục những hạn chế, yếu kém, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Một số nhiệm vụ chủ yếu của Đảng bộ cơ quan Ban tập trung thực hiện trong năm 2013 là:

- Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị: tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về  Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tổ chức quán triệt và triển khai các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) cho cán bộ, đảng viên toàn cơ quan.

- Lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng: tìm hiểu tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, kịp thời cung cấp thông tin, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, năng lực công tác và trách nhiệm đối với công việc, đơn vị, cơ quan.

- Lãnh đạo công tác tổ chức, cán bộ; xây dựng cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị-xã hội.

Đảng bộ cũng đã đề ra một số giải pháp chủ yếu để triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013, đó là:

- Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai nghiêm túc Chỉ thị 03 gắn với Nghị quyết Trung ương 4. Các chi bộ phải đóng vai trò hạt nhân trong thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng.

- Phối hợp với lãnh đạo Ban tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy cơ quan, cụ thể hóa công tác quy hoạch, bổ nhiệm và luân chuyển cán bộ trong năm 2013 làm tiền đề để làm tốt hơn nữa công tác cán bộ trong những năm tiếp theo, đảm bảo tính kế thừa, ổn định cho việc triển khai nhiệm vụ.

- Quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên thường xuyên học tập, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ năng lực thực tiễn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Quy hoạch cán bộ, chủ động tạo nguồn cán bộ có chất lượng, nhất là cán bộ lãnh đạo cấp vụ trong những năm tới đây để thay thế đội ngũ cán bộ đến tuổi nghỉ hưu.

- Chủ động đề xuất, phối hợp với lãnh đạo Ban giải quyết các chế độ chính sách, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc và chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, đảng viên tạo điều kiện giúp cán bộ, đảng viên ổn định tư tưởng, yên tâm công tác.

Các chi bộ hoàn thành đại hội trong tháng 1/2013 bảo đảm theo đúng Điều lệ về thời gian Đại hội Đảng.

Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo cũng đã đề ra các chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2013 là: 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu tiếp tục giữ vững danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”; phấn đấu trong năm kết nạp được 10 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh đã biểu dương những thành tích đã đạt được trong công tác của toàn Đảng bộ nói chung và sự nỗ lực của từng đảng viên nói riêng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí nhấn mạnh nhiệm vụ chính của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ là phải làm tốt công tác tham mưu trong lĩnh vực tuyên giáo.

Bám sát nhiệm vụ này, đồng chí đề nghị các chi bộ, các đảng bộ bộ phận đưa vào chương trình học tập năm 2013 là học tập phong cách đạo đức Hồ Chí Minh. Cần phải đổi mới công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền, công tác tuyên giáo. Đổi mới cần có quá trình và đúng bản chất, bảo vệ sự thật, bảo vệ lẽ phải, đối thoại công khai. Giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ.  Xây dựng Đảng trong sạch về đạo đức.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng bày tỏ sự tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nhân dân.

Tại Hội nghị, Đồng chí Đinh Thế Huynh đã trao tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách hội đồng khoa học cơ quan Đảng Trung ương.

Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã khen thưởng 05 tổ chức cơ sở đảng và 48 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012. Các tổ chức cơ sở đảng được khen thưởng là:  Chi bộ Tạp chí Tuyên giáo, Chi bộ Vụ Tổ chức Cán bộ, Chi bộ Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Đảng bộ bộ phận Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Chi bộ Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề.

Bảo Châu



Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất