Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 27/11/2012 17:36'(GMT+7)

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp Tổng Bí thư Đảng Lao động Mêhicô

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng đã chuyển lời thăm hỏi của đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tới đồng chí Tổng Bí thư Alberto Anaya Gutierrez. Đồng chí Tổng Bí thư Alberto Anaya Gutierrez đã gửi lời cám ơn tới đồng chí Đinh Thế Huynh và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Ban Tuyên giáo Trung ương đối với Đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Tổng Bí thư Alberto Anaya Gutierrez nhấn mạnh những kết quả trao đổi kinh nghiệm về giáo dục - đào tạo, đặc biệt là giáo dục mầm non giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và Đảng Lao động Mêhicô. Đồng chí cho biết hệ thống giáo dục của Mêhicô chú trọng vào giáo dục mầm non (từ 0 – 6 tuổi), vì đây là độ tuổi quyết định 90% sự phát triển trí não của trẻ em. Bên cạnh đó, Mêhicô cũng có những chiến lược đào tạo đại học và sau đại học… Đồng chí Alberto Anaya Gutierrez cũng đề cập đến việc tăng cường tuyên truyền hình ảnh của Việt Nam trên thế giới, vì những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước rất cần được cả thế giới biết đến, đặc biệt là ở các nước Mỹ Latinh. Đồng chí cũng khẳng định luôn ủng hộ Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam tại biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Tổng Bí thư Alberto Anaya Gutierrez cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục cung cấp các tài liệu về lịch sử, địa lý Việt Nam; các tác phẩm lý luận cách mạng của Việt Nam để tiếp tục tuyên truyền rộng rãi tại Mêhicô và các nước nói tiếng Tây Ban Nha.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng đã cám ơn những tình cảm tốt đẹp, những sự giúp đỡ quý báu mà Đảng Lao động Mêhicô đã dành cho Việt Nam nói chung và dành cho Ban Tuyên giáo Trung ương nói riêng. Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng cũng đánh giá cao những thành tựu mà hệ thống giáo dục Mêhicô đã đạt được, đặc biệt là trong giáo dục mầm non. Đây là chiến lược giáo dục mang tính nhân văn, khoa học và rất hiệu quả. Hiện nay, Việt Nam cũng đang có chủ trương phổ cập giáo dục mầm non.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng cũng mong muốn trong thời gian tới, Đảng Lao động Mêhicô và Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tăng cường hợp tác trao đổi và học tập kinh nghiệm trên các lĩnh vực và đạt hiệu quả hơn nữa.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất