Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 27/12/2012 10:30'(GMT+7)

Triển khai chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS trong đội ngũ báo cáo viên của Đảng

 

Vừa qua, Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Nam đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, lãnh đạo các báo Đảng, trường chính trị các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự, chủ trì và định hướng tuyên truyền tại hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo viên của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục An ninh 2 Bộ Công an, Viện Nghiên cứu Trung Quốc… báo cáo các chuyên đề quan trọng cần tập trung nghiên cứu, tuyên truyền trong thời gian tới. Ban Tuyên giáo Trung ương mời PGS,TS. Bùi Đức Dương, Phó Cục trưởng thường trực và ThS, Bác sĩ Mai Xuân Phương, Phó Trưởng Phòng Truyền thông và Huy động cộng đồng, Cục Phòng, chống HIV/AIDS - Bộ Y tế báo cáo chuyên đề Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030; Chương trình phối hợp đẩy mạnh phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2012-2020; Nghị định số 96/2012/NĐ- CP ngày 15/11/2012 của Chính phủ quy định về nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế” . Các báo cáo viên của Cục Phòng, chống HIV/AIDS – Bộ Y tế đã trình bày tình hình đại dịch HIV/AIDS; những nội dung cơ bản của Chiến lược, Chương trình phối hợp và Nghị định số 96 của Chính phủ. Trong các giải pháp phòng, chống HIV/AIDS, Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 khẳng định vị trí số một của nhóm giải pháp về chính trị và xã hội. Chiến lược nêu rõ, cần phải tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền đối với công tác phòng, chống HIV/AIDS. Các cấp ủy đảng tiếp tục tổ chức quán triệt và nghiêm túc thực hiện các chủ trương của Đảng, trong đó chú trọng thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 54-CT/TW ngày 31 tháng 11 năm 2005 của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới và Thông báo Kết luận số 27-TB/TW ngày 09 tháng 5 năm 2011 của Ban Chấp hành Trung ương về sơ kết Chỉ thị 54 của Ban Bí thư (khóa IX) về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới.

Thay mặt Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bùi Thế Đức nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế; Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo và Cục Phòng, chống HIV/AIDS tiếp tục phối hợp chặt chẽ để các chuyên gia, đội ngũ báo cáo viên của Đảng làm tốt công tác tuyên truyền miệng về công tác phòng, chống HIV/AIDS. Trong năm 2013, Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo tiếp tục chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh và huyện, nhất là các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tập trung thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong phòng, chống HIV/AIDS, góp phần thực hiện thành công Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030./.

Văn Tiến Bằng

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất