Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 27/7/2012 17:36'(GMT+7)

Đảng bộ trường quân sự Điện Biên: Làm theo lời Bác Hồ dạy

Trao đổi với chúng tôi về kết quả sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Thiếu tá Đỗ Thế Phương – Chủ nhiệm Chính trị cho biết: Thông qua Cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là phương pháp, tác phong công tác, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy. Tạo nên phong trào hành động cách mạng sôi nổi trong Đảng bộ nhà trường. Cuộc vận động đã gắn kết với quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường, phong trào thi đua “Quyết thắng” và hoạt động nghiên cứu khoa học; gắn nội dung giảng dạy với tình hình thực tiễn của các địa phương cơ sở trong tỉnh. Đảng bộ nhà trường được Đảng bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá là một trong các đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt Cuộc vận động. Từ Cuộc vận động, xuất hiện nhiều tập thể tiêu biểu: Ban Hậu cần, Khoa Giáo viên, Ban Chính trị, Ban Huấn luyện… Các đảng viên: Nguyễn Văn Vinh, Trần Đình Thình, Nguyễn Văn Thinh, Đào Văn Dũng, Nguyến Bá Thụ…

Từ khi có Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Trường tập trung chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức Hội đồng quân nhân, Đoàn thanh niên, Công đoàn... tổ chức học tập, xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ trở thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, các khoa, ban trong Trường. Đồng thời xác định rõ trách nhiệm, tính gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là các đồng chí chủ chốt, người đứng đầu.

Theo Đại tá Nguyễn Trung Tỉnh - Hiệu trưởng nhà trường: Việc tiếp tục học tập và làm theo gương Bác ở Đảng bộ Trường Quân sự tỉnh đã được cụ thể hóa trong kế hoạch công tác của Đảng ủy và người chỉ huy. Tất cả cán bộ, đảng viên, giáo viên nâng cao tính tự giác “làm theo” gương Bác. Phát huy trình độ, năng lực nghiệp vụ, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Các chi bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc đây là nhiệm vụ thường xuyên để chỉnh đốn xây dựng Chi, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và đơn vị vững mạnh toàn diện.

Năm 2011 và 6 tháng 2012, Đảng bộ đã tổ chức học tập các chuyên đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm công bộc, tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. Các chuyên đề theo chỉ đạo của Tổng cục Chính trị: “Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời kỳ đổi mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh”, gắn với chủ đề của Đảng ủy Quân sự tỉnh. Cụ thể hóa Chỉ thị 03, Đảng bộ hướng dẫn cán bộ, đảng viên, giáo viên, học viên trong trường đăng ký các tiêu chí học tập, rèn luyện và việc làm cụ thể theo gương Bác. Từng chi bộ lập sổ đăng ký rèn luyện đảng viên và tiến hành đánh giá việc thực hiện các tiêu chí đã đăng ký theo tháng, quý, năm. 

Kết quả nổi bật về tiếp tục “làm theo” trong hành động là đã trồng hơn 3.000 cây ăn quả, cây lấy gỗ, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Xây dựng doanh trại theo quy định. Triệt để tiết kiệm trong sử dụng xe công, điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm mỗi năm hàng chục triệu đồng. Tổ chức trồng rau xanh hàng chục tấn mỗi năm. Trước biến động của giá cả thị trường, đồng thời đảm bảo sức khỏe và chất lượng bữa ăn cho cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường phát động tăng gia chăn nuôi, mỗi năm thu về 5 - 6 tấn lợn thịt, 4 - 5 tấn cá và gia cầm. Nhà trường kết nghĩa cùng địa phương giúp các gia đình chính sách, tu sửa nhà, làm đường giao thông với hơn 600 ngày công. Hằng tháng mỗi cán bộ, giáo viên tự nguyện tiết kiệm 20 ngàn đồng với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng để ủng hộ giúp 4 gia đình chính sách để làm nhà...

Phát huy kết quả đã đạt được sau hơn một năm tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03, kết hợp chặt chẽ thực hiện Chỉ thị 03 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ”Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, các cuộc vận động và phong trào thi đua Quyết thắng, Đảng bộ thường xuyên tổ chức sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm, bổ sung điều chỉnh các tiêu chí phấn đấu. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện kế hoạch phấn đấu của từng cán bộ, đảng viên, giáo viên, học viên, quyết tâm xây dựng và giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và Đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đỗ Quang Khải - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất