Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 8/11/2010 10:53'(GMT+7)

Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam: Tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam là đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí quốc gia có nhiệm vụ lãnh đạo tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ tự trang trải kinh phí. Xác định đúng nhiệm vụ của mình, Đảng bộ đã thường xuyên chỉ đạo triển khai các nghiên cứu khoa học, đồng thời mở rộng hợp tác dịch vụ khoa học công nghệ với các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí trong và ngoài nước. Do đó, tiến độ thực hiện các dự án nghiên cứu dần được cải thiện, chấm dứt tình trạng nợ đọng thanh quyết toán; số lượng đề tài/nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và doanh thu tăng dần theo hàng năm. Trung bình mỗi năm, Viện thực hiện trên dưới 100 đề tài/nhiệm vụ các cấp; doanh thu mỗi năm đạt sấp xỉ 100 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt hơn 14 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài việc đảm bảo đúng tiến độ thực hiện các đề tài/nhiệm vụ, Viện đã có chủ trương tiết kiệm chi phí công tác, mua sắm trang thiết bị, chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch phối hợp sử dụng, khai thác các thiết bị phân tích thí nghiệm, vật tư, hóa phẩm…hợp lý. Qua đó tiết kiệm cho Viện và Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Thông qua Cuộc vận động cũng đã góp phần làm nâng cao chất lượng hoạt động của Đảng bộ và các tổ chức Đảng trực thuộc; nâng cao ý thức, trách nhiệm và tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ. Đảng bộ cũng đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, kịp thời chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động đã hình thành chuẩn mực về văn hóa Viện Dầu khí Việt Nam. Toàn thể người lao động trong Viện đã ý thức và quan tâm thực hiện, coi đây là một yếu tố quan trọng tạo nên hình ảnh, thương hiệu của Viện.

Theo báo cáo của Đảng bộ Viện Dầu khí, tính đến thời điểm trước ngày 1/11, toàn Viện có 3 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ năm 2010 trước 2 tháng gồm: Trung tâm phân tích thí nghiệm; Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chế biến Dầu khí; Trung tâm lưu trữ Dầu khí. Các đơn vị trên ngoài việc thực hiện tốt các kế hoạch của Đảng bộ Tập đoàn, Đảng bộ Viện giao cho đã chủ động có nhiều sáng tạo trong cách làm và đạt kết quả cao. Thu nhập của 3 đơn vị đạt từ 16 đến 18 triệu đồng/người/tháng./.

HH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất