Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 17/12/2010 10:53'(GMT+7)

Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực xuất bản giữa Việt Nam và Trung Quốc

Dự Tọa đàm, có các đồng chí: Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia- Sự thật; Tôn Quốc Tường, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam, đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và cán bộ, nhân viên Nhà xuất bản và Đại sứ quán.

Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại, kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Trung và Năm hữu nghị Việt-Trung 2010, Đảng và nhân dân hai nước đã tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động sôi nổi, thiết thực góp phần tô thắm thêm mối tình hữu nghị của hai nước Việt Nam – Trung Quốc.

Tại buổi Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Duy Hùng cho biết, nhiều năm qua, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật đã thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài với 3 nhà xuất bản lớn của Trung Quốc gồm Nhà xuất bản Nhân dân Trung Quốc, Nhà xuất bản Nhân dân Thượng Hải và Nhà xuất bản Nhân dân Giang Tô. Hằng năm, hai bên thường xuyên tổ chức gặp gỡ, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về công tác xuất bản và các hoạt động giao lưu hỗ trợ, hợp tác, đồng thời kỳ kết nhiều nội dung quan trọng, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển và lợi ích của hai bên Nhà xuất bản Việt Nam – Trung Quốc… Trong thời gian qua, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật đã hợp tác với các nhà xuất bản Trung Quốc xuất bản 16 đầu sách quý và nhiều đầu sách có giá trị khác đã và đang biên tập chuẩn bị cho xuất bản. Đồng chí Nguyễn Duy Hùng hy vọng rằng, trên cơ sở quan hệ hữu nghị giữa hai nước và tinh thần hợp tác lâu dài, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật và các nhà xuất bản Trung Quốc sẽ đạt được những kết quả hợp tác tốt đẹp, phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ của mỗi bên và mỗi nước.

Về phương hướng hoạt động hợp tác cụ thể trong lĩnh vực xuất bản giữa Việt Nam –Trung Quốc năm 2011, đồng chí Nguyễn Duy Hùng cho biết, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia-Sự thật sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ, hợp tác với các nhà xuất bản Trung Quốc, trong đó có hai tập đoàn xuất bản mới là Tập đoàn xuất bản Liêu Ninh và Tập đoàn xuất bản Sơn Đông, đồng thời, sẽ tiếp tục tổ chức trao đổi đoàn…, góp phần quan trọng trong việc thiết lập được mối quan hệ tốt đẹp đối với các nhà xuất bản hai nước, đồng thời thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị; góp phần giới thiệu cho độc giả hai nước về đất nước, con người và quan hệ truyền thống tốt đẹp mà hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Việt-Trung dày công vun đắp.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Đại sứ Tôn Quốc Tường đã điểm lại các sự kiện, hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Trung – Việt và Năm hữu nghị Trung - Việt 2010. Đại sứ đánh giá cao các hoạt động của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật trong thời gian qua trong đó có các hoạt động đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực xuất bản. Đại sứ cho rằng, xuất bản là một lĩnh vực hết sức quan trọng, có đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt – Trung. Chính vì vậy, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực xuất bản giữa Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật và các nhà xuất bản Trung Quốc là một việc làm hết sức cần thiết../.

KL

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất