Thứ Tư, 2/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Bảy, 28/9/2013 20:54'(GMT+7)

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2013 - 2017, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế

Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế

Hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch liên tịch và xây dựng văn bản hướng dẫn các cấp Hội triển khai các hoạt động nhân Năm Gia đình Việt Nam 2013; phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động với chủ đề “Kết nối yêu thương gia đình Việt”.

Tại các địa phương, Năm Gia đình Việt Nam 2013 đã thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và của toàn xã hội. 50/63 tỉnh, thành hội đã xây dựng và ký kết chương trình liên tịch tổ chức hoạt động “Năm Gia đình Việt Nam” với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 32 tỉnh, thành hội đã được hỗ trợ kinh phí để triển khai các hoạt động Năm Gia đình. 63 tỉnh/thành Hội và các đơn vị trực thuộc đã chỉ đạo cơ sở hội đẩy mạnh tuyên truyền tại cộng đồng, đồng loạt tổ chức Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 thu hút sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân cộng đồng với nhiều hình thức sôi nổi, thiết thực. 18 tỉnh, thành tổ chức biểu dương 5.317 gia đình tiêu biểu ở các cấp.

Thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương hội về đẩy mạnh thực hiện cuộc vận độngXây dựng gia đình 5 không, 3 sạchgiai đoạn 2013 - 2017, đã xuất hiện nhiều mô hình hoạt động phong phú, sôi nổi, đem lai hiệu quả thiết thực. Phong trào tham gia xây dựng nông thôn mới được duy trì, nhân rộng. Một số tỉnh, thành hội tổ chức thi tìm hiểu kiến thức về nông thôn mới dưới nhiều hình thức dễ nhớ, dễ làm; phối hợp với Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh tổ chức tập huấn cho cán bộ hội cơ sở về chính sách mới trong xây dựng nông thôn mới, trách nhiệm của Hội LHPN cơ sở tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương; có tỉnh thực hiện đề tài nghiên cứu về vai trò của phụ nữ trong nông thôn mới, thực trạng và giải pháp xây dựng mô hình gia đình 5 không, 3 sạch góp phần thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010-2015”, trong 6 tháng đầu năm 14 tỉnh, thành làm điểm và 49 tỉnh, thành không nằm trong chỉ đạo điểm đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động của Đề án tại các xã điểm, tập trung tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông vận động nuôi, dạy con cho đội ngũ tuyên truyền viên; sinh hoạt tổ, nhóm phụ nữ, sinh hoạt câu lạc bộ…Nhìn chung, hoạt động của các tỉnh/thành đều tập trung vào chủ đề chung năm 2013: “Con khỏe, ngoan là hạnh phúc của gia đình”; “Cha mẹ không phân biệt, đối xử giữa con trai và con gái”…Theo báo cáo của các tỉnh/thành, đã có 40 tỉnh/thành được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch thực hiện Đề án năm 2013, được cấp kinh phí trung bình trên 100 triệu đồng/tỉnh/năm. Một số tỉnh được cấp kinh phí cao như: Hà Giang (510 triệu đồng), Nghệ An (360 triệu đồng); Lạng Sơn (300 triệu đồng); Long An (281 triệu đồng), Đắc Nông (270 triệu đồng); riêng Điện Biên chỉ được cấp gần 50 triệu đồng, là tỉnh có kinh phí ít nhất mặc dù là tỉnh điểm.
PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất