Thứ Bảy, 29/6/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 17/6/2024 13:12'(GMT+7)

Đề cao vai trò, trách nhiệm của báo chí cách mạng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

* Phát biểu chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhà báo báo Lao động, đồng chí Lại Xuân Môn đánh giá cao những kết quả mà báo đã đạt được trong thời gian qua.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Báo Lao Động vẫn vững vàng với mục tiêu, kế hoạch đặt ra. Thu nhập, đời sống của cán bộ, phóng viên, người lao động trong những năm vừa qua liên tục tăng. Về hoạt động chuyên môn, trong 6 tháng đầu năm có 9 giải Ảnh báo chí quốc tế, nhiều giải báo chí của các Ban, Bộ, ngành. Hiện nay, Báo Lao Động đã tự chủ hoàn toàn về mặt công nghệ, tự viết các phần mềm quản trị hệ thống; Báo đang tiếp tục triển khai dự án Trung tâm Truyền thông Đa phương tiện. Báo Lao Động cũng đang tiếp tục xây dựng và triển khai xây dựng một số văn phòng đại diện tại các vùng miền.

Đồng chí Lại Xuân Môn chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhà báo Báo Lao động.

Đồng chí Lại Xuân Môn chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhà báo Báo Lao động.

Đồng chí Lại Xuân Môn khẳng định, với bề dày truyền thống 95 năm, Báo Lao Động đã đạt nhiều kết quả trong công tác tuyên truyền, là tờ báo có sức lan tỏa cao trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây là tờ báo lớn, 95 năm, có bề dày, có sức lan tỏa, có sức ảnh hưởng lớn không chỉ trong tổ chức mà trong xã hội.

Đồng chí Lại Xuân Môn cũng nhấn mạnh, Báo Lao động đã thực hiện rất tốt việc theo dõi, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong và ngoài tổ chức Công đoàn. Báo cũng đã kịp thời phản ánh, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, công đoàn, người lao động, phản ánh kịp thời với Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để có sự chăm lo tốt hơn, kịp thời hơn, đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Đặc biệt, Báo Lao Động cũng đã tích cực trong đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, không để các thế lực thù địch chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng.

Về các hoạt động xã hội, Báo Lao Động đã triển khai nhiều hoạt động có sức lan tỏa cao, không chỉ đối với ngành, lĩnh vực mà với các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Lại Xuân Môn bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Lao Động, tiếp tục thực hiện sứ mệnh vẻ vang của mình, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

* Thăm và chúc mừng Đài Truyền hình Việt Nam, đồng chí Lại Xuân Môn khẳng định, Đài Truyền hình Việt Nam là đơn vị tự chủ, với khối lượng công việc nhiều, số lượng cán bộ ít nhưng chất lượng công việc ngày càng tăng lên. Các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam luôn được sản xuất một cách bài bản, công phu, có sức lan tỏa cao trong đời sống xã hội và các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Lại Xuân Môn thăm và chúc mừng Đài Truyền hình Việt Nam nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Đồng chí Lại Xuân Môn thăm và chúc mừng Đài Truyền hình Việt Nam nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Trong thời gian tới, đồng chí Lại Xuân Môn bày tỏ, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, luôn hoành thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước đã tin tưởng giao phó. Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin như hiện nay, Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục nỗ lực vươn lên, xứng đáng là kênh truyền hình chủ lực, uy tín, thực hiện khát vọng đưa VTV vươn tầm khu vực và quốc tế.

* Thăm và chúc mừng báo Tiền phong, đồng chí Lại Xuân Môn đánh giá cao sự nỗ lực vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao của Báo Tiền Phong trong thời gian qua.

Đồng chí Lại Xuân Môn nhấn mạnh, trong bối cảnh cạnh tranh thông tin khốc liệt như hiện nay, Báo Tiền phong là một trong những cơ quan báo chí cách mạng có bề dày truyền thống, đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích là cơ quan ngôn luận của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, là diễn đàn của tuổi trẻ cả nước.

Đồng chí Lại Xuân Môn thăm và chúc mừng báo Tiền phong.

Đồng chí Lại Xuân Môn thăm và chúc mừng báo Tiền phong.

Đồng chí Lại Xuân Môn cũng bày tỏ sự tin tưởng, trong thời gian tới, Báo Tiền phong tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đến với các đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân. Báo tiếp tục phát hiện, tôn vinh những điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo trong đoàn viên, thanh thiếu niên để tạo sự lan tỏa, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu.

* Thăm và chúc mừng báo Đại biểu nhân dân, đồng chí Lại Xuân Môn khẳng định, Báo Đại biểu Nhân dân đã phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua để hoàn thành tốt sứ mệnh vẻ vang là "Tiếng nói của Quốc hội, diễn đàn của đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân và cử tri". Báo đã được củng cố về tổ chức, cán bộ; tăng cường về cơ sở vật chất; trưởng thành vượt bậc về chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng công tác, thực sự trở thành "cầu nối" tin cậy giữa Quốc hội với cử tri và nhân dân.

Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ Khóa XV đến nay, Báo Đại biểu nhân dân tiếp tục có những bước phát triển mới, đã chủ động đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng tuyên truyền trên các nền tảng số, mở rộng phạm vi, có trọng tâm, trọng điểm, gần gũi, kết nối sâu rộng tới hoạt động của Hội đồng Nhân dân các cấp, tới cử tri, nhân dân cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với các hoạt động của Quốc hội, góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới, hành động quyết liệt của Quốc hội; khẳng định rõ hơn vị trí, vai trò là một trong hai cơ quan thông tin chủ lực của Quốc hội với bản sắc riêng, ấn tượng về tính "Chuyên nghiệp, chính xác, bổ ích, nhân văn và hấp dẫn".

Đồng chí Lại Xuân Môn thăm và chúc mừng báo Đại biểu nhân dân.

Đồng chí Lại Xuân Môn thăm và chúc mừng báo Đại biểu nhân dân.

Trong thời gian tới, đồng chí Lại Xuân Môn bày tỏ, báo Đại biểu Nhân dân cần tiếp tục đổi mới tư duy, tầm nhìn, cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể; chủ động thực hiện hiệu quả vai trò là "Tờ báo của Quốc hội", góp phần tích cực vào việc thực hiện các quyết sách của Quốc hội và của Hội đồng nhân dân.

* Đối với các cơ quan báo chí Báo Lao động, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Tiền phong, Báo Đại biểu nhân dân nói riêng và các cơ quan báo chí cách mạng nói chung, đồng chí Lại Xuân Môn đề nghị, cần phải phối hợp tổ chức thật tốt các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024) sắp tới và đề cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất