Thứ Sáu, 4/10/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 5/11/2009 17:21'(GMT+7)

Đề xuất tổ chức thi tốt nghiệp năm 2010 trước 15/11

Hội nghị giao ban lần thứ nhất năm học 2009-2010 (theo 7 vùng) dự kiến sẽ tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 26/11 đến ngày 05/12.

Nội dung giao ban gồm 2 phần: Đánh giá tình hình triển khai nhiệm vụ năm học 2009-2010; kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tiếp theo trong học kỳ 1 và cả năm và Triển khai công tác thi đua khen thưởng theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, đăng ký thi đua và ký giao ước thi đua năm học.

Trước Hội nghị, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT và các Trưởng vùng thi đua xây dựng báo cáo đánh giá công tác chỉ đạo điều hành, các mặt nổi bật và những tồn tại trong quá trình triển khai nhiệm vụ năm học 2009-2010 của địa phương.

Theo đó, các Sở GD-ĐT báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ của năm học 2009-2010 và các giải pháp thực hiện chủ đề năm học "Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục", trong đó tập trung vào các mặt: Kết quả triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với việc phối hợp thực hiện “3 đủ”: đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở; Kết quả thực hiện phong trào quyên góp ủng hộ học sinh các vùng khó khăn.

Kết quả thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và tình hình vi phạm đạo đức nhà giáo và biện pháp khắc phục cũng được Bộ GD-ĐT chú ý. Các Sở cũng đồng thời phải báo cáo tình hình học sinh bỏ học và các giải pháp khắc phục, cũng như tình hình tổ chức thực hiện “3 công khai” .

Một vấn đề quan trọng là báo cáo tình hình đội ngũ và việc triển khai chính sách, chế độ đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục và đề xuất về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT năm 2010, nhằm điều chỉnh quy chế cho kỳ thi tốt nghiệp năm tới. Riêng đối với các tỉnh miền Trung và Tây nguyên phải báo cáo thêm kết quả khắc phục thiệt hại do cơn bão số 9 gây ra.

Bộ GD-ĐT đề nghị các Trưởng vùng dự kiến địa điểm, thời gian tổ chức Hội nghị giao ban với các Sở trong vùng, phối hợp với phòng Tổng hợp, Văn phòng Bộ để thống nhất kế hoạch tổ chức Hội nghị./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất