Thứ Sáu, 4/10/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 26/10/2009 11:0'(GMT+7)

Rà soát các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài

Các Sở GD-ĐT phải có tổng kết đánh giá thí điểm cho phép học sinh Việt Nam vào học trong các trường phổ thông quốc tế dành cho con em người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Đồng thời phải rà soát các nội dung liên quan đến giáo dục được quy định trong giấy phép đầu tư hoặc giấy chứng nhận đầu tư.

Các Sở cũng phải báo cáo việc các trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân nhưng tổ chức giảng dạy song ngữ (dạy ngoại ngữ tăng cường và môn số môn học bằng tiếng nước ngoài) hoặc tổ chức dạy trọn vẹn một chương trình ngoại ngữ song song với chương trình dạy do Bộ GD-ĐT quy định.

Bộ cũng đề nghị các Sở có thống kê về các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài, phân loại theo từng loại hình (giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và trung tâm đào tạo ngắn hạn).

Đồng thời đánh giá về hoạt động của các cơ sở này (quyết định thành lập, giấy phép đầu tư, tiến độ thực hiện dự án)  và đề xuất chính sách, cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý liên quan.

Việc báo cáo này nhằm chuẩn bị cho hội nghị tổng kết 10 năm đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục (2000-2010) trong thời gian tới./.


Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất