Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 26/7/2009 18:29'(GMT+7)

Đêm giao lưu “Hào thiêng Phú Quốc”

Một góc đảo Phú Quốc.

Một góc đảo Phú Quốc.


Tối 25/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang diễn ra đêm giao lưu “Hào thiêng Phú Quốc”. Đến dự đêm giao lưu có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Quân khu 9, lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Kiên Giang cùng hơn 500 tù binh, tù chính trị, thân nhân liệt sĩ đã hy sinh tại chiến trường Phú Quốc và đông đảo đồng chí, đồng bào trong huyện đảo.

Trong không khí linh thiêng của đêm tri ân đầy ý nghĩa, các chiến sĩ cách mạng nguyên là tù binh của nhà tù Phú Quốc đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đấu tranh gian khổ, ác liệt mà hào hùng trong chốn lao tù; tưởng nhớ đồng chí, đồng đội đã mai mãi nằm lại trên đất đảo thân yêu. 

Ông Phạm Bá Lữ, một chiến sĩ cách mạng bị địch giam hơn 5 năm ở nhà tù Phú Quốc bày tỏ: “Tôi rất xúc động khi gặp lại các đồng chí đã ở chung khám với mình, trong đó có rất nhiều người quen từng chiến đấu với tôi chống địch trong nhà tù. Tôi rất xúc động…”.

Chị Phù Kim Loan, đang công tác tại Trung tâm văn hoá huyện Phú Quốc cũng không giấu nổi sự xúc động, tự hào nói: “Tôi được dự và biết thêm nhiều điều về sự hy sinh của các bậc cha ông, đóng góp xương máu cho Phú Quốc. Tôi sẽ phấn đấu để xây dựng đảo ngày càng phát triển…”./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất