Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 18/2/2010 18:59'(GMT+7)

Federer bắt kịp huyền thoại Jimmy Connors

Federer tới Melbourne với khoảng cách 1240 điểm so với tay vợt xếp thứ hai Rafael Nadal. Khoảng cách ấy tiếp tục được gia tăng sau khi giải đấu này kết thúc, bởi tay vợt người Thụy Sỹ đã có thêm 1000 điểm với chức vô địch lần thứ 4 tại đây.

Tính đến nay, “Tàu tốc hành” đã bắt kịp thành tích của huyền thoại người Mỹ Jimmy Connors với tuần thứ 268 trên ngôi số một thế giới. Chỉ nửa tháng nữa, Federer sẽ bắt kịp Ivan Lendl (270 tuần), và vị trí số một của Pete Sampras (286) cũng đang trong “tầm ngắm” của tay vợt người Thụy Sỹ.




Trong tương lai, Federer sẽ phá vỡ mọi kỷ lục của làng banh nỉ



Nadal bị trừ điểm vì bỏ cuộc ở tứ kết và lần đầu tiên kể từ tháng 6/2005 tụt xuống vị trí thứ 4 thế giới. Novak Djokovic cho dù thua tay vợt thua Jo-Wilfried Tsonga ở tứ kết giải vẫn vươn từ vị trí thứ ba lên thứ hai để thế chỗ “Vua đất nện”.

Murray đã có màn trình diễn ấn tượng tại Melbourne, chỉ thua một set trên đường vào chung kết trước khi chịu thất bại trước Federer ở trận tranh ngôi vô địch. Kết quả này giúp tay vợt 22 tuổi lần đầu tiên trở lại top 3 ATP kể từ tháng 10 năm ngoái.



Chức vô địch đơn nữ cũng giúp Serena bảo toàn số điểm 1000 mà cô bị “treo” do thành tích vô địch năm trước để kéo dài quãng thời gian ngự trị trên ngôi hậu là 15 tuần liên tiếp và tổng cộng là 88 tuần. Vị trí thứ 2 vẫn thuộc về Safina với 6480 điểm, nhưng đã kém 2715 điểm so với cô em nhà Williams.



Với thành tích lọt vào tứ kết, tài năng trẻ người Đan Mạch Caroline Wozniacki lần đầu tiên trong sự nghiệp leo lên thứ ba thế giới, tiếp theo là Kuznetsova và Venus Williams. Justine Henin đã trở lại thi đấu sau gần 2 năm giải nghệ.




Serena gia tăng cách biệt đáng kể so với Safina



Tay vợt người Bỉ là á quân tại Brisbane và Melbourne. Tuy nhiên, Henin vẫn chưa được xếp hạng, bởi chưa thi đấu đủ 3 giải WTA. Nếu tham dự giải Indian Wells tại Carlifornia vào tháng Ba tới, tay vợt này sẽ trở lại top 50 thế giới.



Trước khi tham dự Australia mở rộng 2010, Li Na chỉ xếp vị trí 17 thế giới. Thành tích lọt vào bán kết sau khi lần lượt loại những tên tuổi hàng đầu như Caroline Wozniacki và Venus Williams đã giúp cô giành vị trí thứ 10 WTA ngay đầu năm nay, đồng thời trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên lọt vào top 10 tại WTA.



Top 10 ATP:

1. Roger Federer (Thụy Sỹ)

2. Novak Djokovic (Serbia)
3. Andy Murray (Anh)
4. Rafael Nadal (Tây Ban Nha)
5. Del Potro (Argentina)

6. Nikolay Davydenko (Nga)

7. Andy Roddick (Mỹ)

8. Robin Soderling (Thụy Điển)

9. Jo Tsonga (Pháp)

10. Marin Cilic (Croatia)



Top 10 WTA:

1. Serena Williams (Mỹ)

2. Dinara Safina (Nga)
3. Caroline Wozniacki (Đan Mạch)
4. Svetlana Kuznetsova (Nga)
5.Venus Williams (Mỹ)

6. Victoria Azarenka (Belarus)

7. Elena Dêmntieva (Nga)

8. Jelena Jankovic (Serbia)

9. Agnieszka Radwanska (Ba Lan)

10. Li Na (Trung Quốc)./.

Hoàng Hiệp - Báo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất