Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 20/9/2011 20:50'(GMT+7)

Điện Biên: Học tập và làm theo gương Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên

Đường lên Điện Biên (Ảnh minh họa)

Đường lên Điện Biên (Ảnh minh họa)

Ngày 19/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư, Hướng dẫn 12 của Ban Tuyên giáo Trung ương và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư, Hướng dẫn 12 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

7 tham luận của các Đảng bộ trực thuộc và các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã đề xuất các giải pháp về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Kết luận Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh nhấn mạnh: Trong chỉ đạo tiếp tục tổ chức triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp ủy đảng trong tỉnh cần bám sát mục đích, yêu cầu nội dung đã được xác định cụ thể trong Chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Việc học tập phải gắn chặt với việc làm theo đạo đức của Bác, thể hiện bằng những hành động thiết thực, cụ thể. Các đảng bộ trong tỉnh gắn việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập mà trọng tâm là làm theo với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng tại địa phương, sở, ban ngàh đoàn thể mình.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và phát hiện, biểu dương kịp thời các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, theo phương châm "lấy cái đẹp dẹp cái xấu" để cái tốt được phát hiện, động viên, cổ vũ, nhân rộng trong Đảng và trong nhân dân các dân tộc; cái xấu cần đấu tranh, phê phán để loại bỏ ra khỏi đời sống xã hôi.

Tiếp tục hoàn thiện việc xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức, đạo đức nghề nghiệp, bồi dưỡng, giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ và cán bộ, đảng viên. Triển khai chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên các trường trong tỉnh.

Công tác tuyên truyền về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn, hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2014).

Từng tổ chức Đảng xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu. Việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ phải được coi là nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, phải trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các TCCSĐ và nâng cao chất lượng cán bộ đảng viên trong tỉnh./.

Đỗ Quang Khải
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất