Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 30/8/2011 13:53'(GMT+7)

Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản phát biểu tại Lễ phát động

Đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản phát biểu tại Lễ phát động

Chiều 29-8-2011, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tổ chức Lễ phát động thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 66 năm Ngày truyền thống của Nhà xuất bản (5-12-1945 – 5-12-2011), dấy lên phong trào thi đua trong toàn cơ quan nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Nhà xuất bản nhiệm kỳ VI và chiến lược phát triển của Nhà xuất bản đến năm 2015.

Tại Lễ phát động, đồng chí Hoàng Phong Hà, Phó Giám đốc Thường trực, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản, Bí thư Đảng ủy cơ quan đã thông báo 8 nội dung cơ bản của Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 03-KH/TW ngày 1-7-2011 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Nhà xuất bản.

Đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản đã phát động thi đua Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến hết năm 2015. Đồng chí cho biết: Trong hơn 4 năm qua, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Nhà xuất bản đã có những kết quả đáng ghi nhận. Từ thực tiễn việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua, trong thời gian tới, theo đồng chí Nguyễn Duy Hùng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật cần thực hiện tốt 7 nội dung chính. Một trong những nội dung cần thực hiện là: Đẩy mạnh xây dựng văn hóa Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật thực sự trở thành nền tảng tinh thần của Nhà xuất bản trong quá trình phát triển, làm cho các giá trị văn hóa thấm sâu vào mọi mặt hoạt động của cơ quan, được thể hiện cụ thể trong việc rèn luyện, tu dưỡng theo chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Nhà xuất bản, trong sinh hoạt, làm việc, học tập hàng ngày của mọi người. Đồng chí khẳng định: Xây dựng văn hóa Nhà xuất bản trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của đội ngũ cán bộ chủ chốt, của cán bộ và đảng viên trong toàn Nhà xuất bản…

Lễ phát động thi đua nhằm tiếp tục đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các đơn vị, chi bộ, làm cho toàn cơ quan, Đảng bộ Nhà xuất bản nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức theo chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, các tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, xây dựng cơ quan, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tạo không khí sôi nổi trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tích cực hăng say lao động, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Nhà xuất bản, hoàn thành và hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch xuất bản năm 2011, chuẩn bị các nguồn lực cho kế hoạch năm 2012, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chiến lược phát triển của Nhà xuất bản đến 2015.

Đồng thời, cũng tại Lễ phát động, Nhà xuất bản đã triển khai Đề án giao quyền chủ động trong hoạt động biên tập, xuất bản, nâng cao hiệu quả và thu nhập tăng thêm đối với các ban biên tập. Đại diện lãnh đạo Ban sách Nhà nước và Pháp luật, Trung tâm Phát hành sách của Nhà xuất bản đã phát biểu hưởng ứng thi đua. Bên cạnh đó, Nhà xuất bản còn tổ chức nói chuyện về văn hóa công sở…

Phạm Ngọc Huệ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất