Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 10/9/2011 15:47'(GMT+7)

Kiên Giang: Hội nghị trực tuyến triển khai việc học tập và làm theo đạo đức Bác Hồ

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang, Chủ tịch HĐND tỉnh – nhấn mạnh: “Chúng ta phải xem việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  là việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và mỗi tổ chức đảng”.

Sau hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị (khoá X) về “Tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được sự chỉ đạo thường xuyên, chặt chẽ của các cấp uỷ và tổ chức đảng; sự quan tâm tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân, Cuộc vận động đã đạt được kết quả bước đầu, góp phần vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VIII Đảng bộ tỉnh Kiên Giang và Đại hội lần thứ X của Đảng. Kết quả triển khai Cuộc vận động đã khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là rất quan trọng và cần thiết, chẳng những đáp ứng yêu cầu cấp bách trước mắt mà còn có ý nghĩa cơ bản, lâu dài đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Báo cáo trước hội nghị, đồng chí Đặng Tuyết Em – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang nêu rõ mục đích, yêu cầu của việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 Bộ Chính trị lần này là “Tiếp tục đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức Đảng. Làm cho toàn đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc thêm những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng”.

Tỉnh uỷ Kiên Giang đã đề ra kế hoạch “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015” với 8 nội dung quan trọng. Trong 8 nội dung nhiệm vụ, thì việc xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ chủ chốt, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là hết sức quan trọng.

Nhấn mạnh nội dung này, đồng chí Đặng Tuyết Em cho rằng cán bộ lãnh đạo, chủ chốt phải nhận thức rõ trách nhiệm nêu gương, đi đầu của mình, qua đó lôi cuốn, mở rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng và trong xã hội. Tỉnh uỷ đã có chỉ đạo về nội dung này, vì vậy nơi nào chưa thực hiện tốt thì phải chỉ đạo nghiêm túc trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức quán triệt sâu sắc các nội dung theo Kế hoạch của Tỉnh ủy. Tích cực phát huy những kết quả đã đạt được qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong việc “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời kiên quyết khắc phục những hạn, chế còn tồn tại. Các cơ quan thông tin đại chúng cần chủ động, tích cực làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, kịp thời cổ vũ và nhân rộng các tổ chức, cá nhân điển hình tiêu biểu học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sức lan toả và đồng thuận mạnh mẽ trong toàn xã hội.

Từ nay đến cuối năm 2011, Tỉnh uỷ Kiên Giang giao các địa phương, đơn vị, các cấp uỷ đảng tiến hành xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình thình thực tiễn. Tiến hành rà soát, bổ sung và thực hiện tốt những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể theo chỉ đạo của Ban Tổ chức Trung ương. Tiến hành kiểm tra, giám sát chuẩn bị tổng kết các nội dung này trong năm 2011 gắn với biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện./.

Hội nghị qua mạng giúp tiết kiệm ngân sách nhà nước hàng tỉ đồng mỗi năm

Ông Mai Ngọc Hiền – Giám đốc Trung tâm Tin học – Công báo thuộc Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang ước tính, với quy mô trên 1.100 đại biểu tham dự họp trực tuyến qua mạng như lần này, ngân sách Nhà nước của tỉnh và các huyện, thị, thành phố tiết kiệm không dưới 100 triệu đồng.

Ông Hiền cho biết thêm, từ khi đưa vào hoạt động hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến qua mạng đến nay đã giúp tiết kiệm ngân sách hàng tỉ đồng chi phí đi lại, hội họp, đó là chưa kể còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang Nguyễn Thanh Sơn cũng ủng hộ việc tổ chức hội nghị qua mạng, không chỉ tiết kiệm thời gian, kinh phí mà còn đảm bảo thông tin chỉ đạo nhanh, kịp thời từ tỉnh đến huyện và cơ sở./

Quốc Tuấn


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất