Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 12/9/2011 16:27'(GMT+7)

Các địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục xây dựng, thực hiện những chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với hoạt động thực tiễn của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong giai đoạn hiện nay; đưa việc học tập và làm theo gương Bác vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, gắn với thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, giải quyết những vấn đề tư tưởng gây bức xúc trong địa phương, đơn vị mình; tiếp tục triển khai chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên; Tuyên truyền về cuộc vận động gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn…

Tỉnh ủy Bình Thuận đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp ủy chuyển trọng tâm từ “học tập” sang “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như gắn “xây” với “chống” và gắn “làm theo” với việc thực hiện những chuẩn mực, tiêu chí đạo đức nghề nghiệp và các phong trào của đoàn thể; chống các biểu hiện qua loa, hình thức. Chú trọng phát huy đúng mức vai trò gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về đạo đức, lối sống. Các đơn vị gắn việc “làm theo” với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng; lấy việc “làm theo” làm cơ sở để phân loại tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và đánh giá cán bộ, đảng viên, đoàn viên hàng năm. Cùng với đó, từng cấp ủy, từng ngành, địa phương, đơn vị phát huy tính chủ động, sáng tạo, hoàn thành việc tổ chức quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong tháng 9/2011. Trước mắt, lựa chọn những nhiệm vụ cốt lõi, bức thiết, những việc cần làm ngay… để đẩy mạnh thực hiện việc “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có kết quả. Hàng tháng, từng chi bộ tổ chức đánh giá, kiểm điểm kết quả thực hiện những việc “làm theo” của cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức trong cơ quan, đơn vị theo kế hoạch đã đề ra./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất