Thứ Sáu, 4/10/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 25/6/2009 16:28'(GMT+7)

Điều trị cúm A/H1N1 tại Việt Nam: Chưa xuất hiện trường hợp kháng thuốc

Tamiflu vẫn là thuốc đặc hiệu trong điều trị, chưa thấy xuất hiện trường hợp gien kháng thuốc nào. Qua các ca điều trị cho bệnh nhân cúm A/H1N1 tại Việt Nam cho thấy, phác đồ điều trị cúm A/H1N1 của Bộ Y tế đang phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên PGS.TS. Hiển cũng nhận định, rất khó kiểm soát được tình hình đại dịch cúm A/H1N1
hiện nay vì giao lưu quốc tế rất mạnh mẽ. Vấn đề quan tâm nhất lúc này là bằng mọi cách giảm thiểu tác hại của đại dịch, đặc biệt là số ca tử vong.

Trước tình trạng số người nhiễm cúm A/H1N1 tiếp tục tăng mạnh, PGS.TS. Hiển đề nghị, khi số lượng người nhiễm cúm A/H1N1 ở Việt Nam vượt quá 100 trường hợp, Bộ Y tế nên thành lập nhóm chuyên gia đánh giá khả năng xét nghiệm của từng bệnh viện để quyết định công nhận kết quả xét nghiệm của cơ sở đó. Điều này nhằm giảm tình trạng quá tải mẫu bệnh phẩm cúm tại các phòng xét nghiệm của Viện Pasteur TPHCM và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, hơn nữa cũng góp phần đẩy nhanh quá trình điều trị cho bệnh nhân cúm.

TS. Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường cũng nêu rõ, nếu trong thời gian tới số người mắc trong toàn quốc vượt ngưỡng 100 ca, Việt Nam sẽ dừng xét nghiệm mẫu bệnh phẩm bệnh nhân cúm A/H1N1 lần 2 mà chuyển sang điều trị bệnh cúm. 

SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất