Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 28/6/2011 22:18'(GMT+7)

Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2011 thu hút 25 tỉnh, thành tham gia

 Giải diễn ra từ ngày 29/6 đến 5/7, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Tân Bình và Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), với sự tham gia của 744 vận động viên là những người khuyết tật đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Trà Vinh, Thanh Hóa… Trong đó, đoàn TP Hồ Chí Minh có số lượng vận động viên tham gia đông nhất với 328 người đăng ký. Tiếp theo là đoàn Hà Nội, với 141 vận động viên tham gia.

Giải năm nay được tổ chức với 7 môn thi đấu như: Điền kinh, Bơi lội, Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Quần vợt và Cờ vua. Theo quy định của Ban tổ chức: các vận động viên tham dự giải có độ tuổi từ 15 trở lên; mỗi vận động viên chỉ được tham gia thi đấu ở 1 môn thể thao, trong đó được tham gia 3 nội dung thi đấu cá nhân và 2 nội dung đồng đội.

Bên cạnh các khoản tiền thưởng cho các vận động viên đoạt huy chương vàng, bạc và đồng theo quy định, Công ty cổ phần tổ chức sự kiện Ân Tượng – EEC cũng có phần thưởng 10 triệu đồng dành cho vận động viên xuất sắc nhất, giành được nhiều huy chương.

Ngoài việc tạo sân chơi thể thao bổ ích, rèn luyện sức khỏe và giúp cho người khuyết tật tự tin hòa nhập trong cuộc sống, thông qua Giải thể thao người khuyết tật lần này, Ban tổ chức cũng sẽ tiến hành tuyển chọn các vận động viên có thành tích xuất sắc tham dự tập huấn, chuẩn bị tham gia Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 6 (Paragame 6), diễn ra vào tháng 12/2011 tại Indonesia./.

Hải Âu
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất