Thứ Bảy, 11/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 22/7/2022 15:27'(GMT+7)

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng đi thăm Khu di tích lịch sử căn cứ kháng chiến - Khu VI Cát Tiên

Đoàn công tác được nghe giới thiệu về lịch sử hào hùng của quân và dân Khu VI -Cát Tiên. (Ảnh: Hoàng Khôi)

Đoàn công tác được nghe giới thiệu về lịch sử hào hùng của quân và dân Khu VI -Cát Tiên. (Ảnh: Hoàng Khôi)

Cùng đi với đoàn có đồng chí Dương Hùng Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng.

Đoàn công tác Tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm Nhà truyền thống Khu VI, Tượng đài chiến thắng. Tại Nhà truyền thống Khu VI, các thành viên trong Đoàn công tác được nghe giới thiệu về lịch sử hào hùng của quân và dân Khu VI và trực tiếp xem những hiện vật, kỷ vật mà quân và dân Khu VI đã sử dụng trong chiến đấu, trong sản xuất.

Khu di tích lịch sử căn cứ kháng chiến - Khu VI, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng là một phần của chiến khu D. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Khu VI là nơi tiếp nhận, chuyển tải sức người, sức của và phương tiện từ Trung ương chi viện cho các chiến trường Đắk Lắk, Phước Long, Lâm Đồng, Tuyên Đức, Bình Thuận, Bình Tuy, Ninh Thuận. Đồng thời, trong giai đoạn này, quân và dân Khu VI đã anh dũng chiến đấu bảo vệ an toàn đường hành lang chiến lược Bắc - Nam; đồng thời trực tiếp sản xuất lương thực, thực phẩm, xây dựng lực lượng cách mạng ngày một lớn mạnh…, qua đó góp sức cùng cả nước làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975.

Ghi nhận những đóng góp to lớn về sức người, sức của trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhiều tập thể, cá nhân, chiến sĩ Khu VI đã được Đảng, Nhà nước vinh danh, tặng thưởng nhiều Huân chương, Huy chương, danh hiệu Dũng sĩ diệt Mỹ. Đặc biệt, năm 1978, xã Đồng Nai Thượng được Hội đồng Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân.

Về thăm căn cứ kháng chiến - Khu VI Cát Tiên là một trong những hoạt động của Đoàn công tác hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia có trách nhiệm đối với công tác người có công và phong trào "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng".

Khu căn cứ kháng chiến Khu VI cũ có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng đang trở thành một điểm du lịch lịch sử, đáp ứng mục tiêu phát triển du lịch - dịch vụ của huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. 

Hoàng Khôi

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất