Chủ Nhật, 26/5/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Hai, 21/6/2021 9:26'(GMT+7)

Đoàn tàu số 4 của metro số 1 đưa về depot Long Bình, TP Thủ Đức

Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61m, chở được 930 khách. Tàu có tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm). Chiều 20-6, 2 đoàn tàu số 4, 5 đã chính thức cập cảng Khánh Hội (quận 4). Như vậy, hiện đã có 5/17 đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 được nhập khẩu từ Nhật Bản về TP HCM.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR), với số lượng đoàn tàu này, đơn vị sẽ rút ngắn thời gian thử nghiệm ở depot Long Bình và tiến hành chạy thử vào quý 3/2021. MAUR cho biết dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song dự án tuyến metro số 1 đang về đích theo kế hoạch.

Trước đó, UBND TP HCM đã có kế hoạch vận hành, khai thác có hiệu quả tuyến Metro số 1. Để chuẩn bị cho kế hoạch đưa vào khai thác thương mại năm 2022, UBND TP giao MAUR phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị cho công tác nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng và đánh giá để được cấp phép chứng nhận an toàn hệ thống trong quý 4/2021.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM và các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thực hiện dự án với sự nỗ lực, quyết tâm cao nhất để giữ vững tiến độ, mục tiêu của dự án; khắc phục tiến độ các hạng mục bị chậm do dịch Covid-19; đặc biệt là trong điều kiện vừa phải thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm túc, triệt để cho khoảng 3.000 kỹ sư, công nhân. Đồng thời, nhà thầu sẽ thi công ngày đêm trên các công trường với năng suất lao động cao nhất, đảm bảo an toàn chất lượng. 

Được biết, tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) của TPHCM có tổng chiều dài 19,7km, với 14 nhà ga, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 84,44% tổng khối lượng. Sẽ có 17 đoàn tàu trên toàn tuyến; mỗi đoàn tàu có trọng lượng gần 160 tấn, có thể chở 930 khách, trong đó 783 chỗ đứng./.

T. Thái

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất