Thứ Sáu, 4/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 22/1/2009 15:53'(GMT+7)

Doanh nghiệp viễn thông VNPT đã sẵn sàng phục vụ Tết

Các nhà mạng đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Kỷ Sửu.

Các nhà mạng đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Kỷ Sửu.

VinaPhone, MobiFone: Đảm bảo chất lượng mạng ở mức tối đa

Tính tới thời điểm này, mạng di động MobiFone đã tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng với hàng loạt những thay đổi, nâng cấp, đầu tư mới về mặt kỹ thuật và đào tạo, chuẩn bị đội ngũ đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng đột biến của khách hàng. Đặc biệt, phục vụ cho lưu lượng liên lạc dịp Tết Kỷ Sửu, MobiFone đã nâng cao dung lượng mạng ở Hà Nội, TP. HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng - là những trung tâm tập trung đông người sử dụng. Chỉ riêng khu vực TP.HCM, MobiFone đã lắp mới thêm 4.000 khối thu phát vô tuyến đồng thời, đẩy mạnh triển khai dự án lắp đặt mới 12.000 khối thu phát vô tuyến cho toàn mạng, ưu tiên triển khai khu vực miền Đông Nam Bộ - nơi đang là điểm “nóng” trên toàn mạng.


Đối với hệ thốngSMS, MobiFone đã đầu tư nâng dung lượng lên gấp 4 lần, đạt mức 20 triệu SMS/giờ. Sau khi nâng cấp mạng lưới, mạng MobiFone đã có dung lượng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao. Về dịch vụ, MobiFone đầu tư mở rộng dung lượng SMS, thực hiện phân tải giữa các hệ thống SMS, dự phòng chống nghẽn cục bộ, mở rộng dung lượng GPRS, đảm bảo năng lực dịch vụ dữ liệu trên toàn mạng.

Mạng di động VinaPhone trong năm nay đầu tư lớn cho hệ thống trạm BTS. Từ nhiều tháng nay VinaPhone đã triển khai rà soát chất lượng mạng, triển khai thêm nhiều thiết bị dự phòng, nâng năng lực của hệ thống nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết. Hàng chục trạm phát sóng lưu động cũng đã sẵn sàng để phục vụ các khu vực sẽ có nhiều người tập trung vào đêm giao thừa tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Đón Tết Kỷ Sửu, số trạm BTS của VinaPhone lên tới gần 10.000 trạm. Ngoài việc tập trung đầu tư nâng cấp và phát triển mới hệ thống mạng lõi, mạng vô tuyến, VinaPhone còn chú trọng công tác bảo dưỡng, tối ưu hóa năng lực mạng lưới thông qua việc sắp xếp, di chuyển và nâng cấp, thay đổi cấu hình các trạm và triển khai phương án phủ sóng các tòa nhà cao tầng trong khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Để đảm bảo không xảy ra tình trạng nghẽn nhắn tin, Giám đốc VinaPhone Lâm Hoàng Vinh cho biết, VinaPhone đã nâng dung lượng tổng đài nhắn tin SMS lên đảm bảo phục vụ gấp ba lần so với số thuê bao mạng hiện có.

Năng lượng mạng nội tỉnh, liên tỉnh được nâng cao

Bên cạnh công tác chuẩn bị của mạng di động, các doanh nghiệp viễn thông khác của VNPT như Viễn thông quốc tế, Viễn thông liên tỉnh, Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC cũng đã hoàn tất việc nâng cao năng lực mạng quốc tế, mạng liên tỉnh, mạng nội tỉnh và mạng Internet.

2008 đã là năm Tập đoàn VNPT có mức tăng trưởng kỷ lục về lưu lượng điện thoại quốc tế. Dự báo, nhu cầu liên lạc quốc tế các chiều đi và chiều về sẽ tăng cao trong dịp Tết. Vì vậy, đối với mạng quốc tế, ngoài việc mở rộng dung lượng tổng đài, tăng bộ nhớ dữ liệu, Công ty Công ty Viễn thông quốc tế VTI đã dự báo nhu cầu tăng trưởng lưu lượng các hướng kết nối quốc tế trong dịp Tết và thỏa thuận đấu tăng thêm với các đối tác quốc tế, đảm bảo lưu thoát tốt lưu lượng.

Với nhu cầu điện thoại trong nước, mạng nội tỉnh đã được tăng cường thêm hàng chục tổng đài. Mạng liên tỉnh của VNPT được nâng dung lượng tuyến trục bắc - nam. Các dự án mở rộng hạ tầng mạng cũng được khẩn trương hoàn thành để phục vụ nhu cầu tổ chức kênh phục vụ thông tin trong dịp Tết cũng như đáp ứng nhu cầu mở rộng kênh Internet.

Dù không phải quá lo lắng về tình trạng nghẽn vào dịp tết như các dịch vụ di động, cố định, song đê đón đầu nhu cầu khách hàng, đến thời điểm này, công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đã mở thêm đường truyền Internet quốc tế với dung lượng 12,5 Gbps, qua hai hướng là PCCW của Hồng Kong và Telia của châu Âu với chất lượng cao. Tổng dung lượng đường truyền Internet quốc tế của VNPT hiện đã lên tới 32 Gbps và tương đương với 70% tổng băng thông kênh kết nối quốc tế của Việt Nam.

Theo dự báo, bên cạnh nhu cầu liên lạc bằng di động, điện thoại cố định, các dịch vụ thoại trên nền Internet cũng sẽ rất đắt hàng vào dịp tết. Với dịch vụ điện thoại Internet iFone - VNN của VDC, nhà cung cấp này đã tiến hành nâng cấp dung lượng lên gấp đôi để đáp ứng nhu cầu của người dùng.
(Theo VnMedia)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất